Thứ 3, 16/04/2024, 22:44[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp

Thứ 6, 07/05/2021 | 14:41:10
6,281 lượt xem
Sáng ngày 7/5, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty Tân Đệ ( Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình).

Cùng đi có đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình (khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình), Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (xã Minh Quang, huyện Vũ Thư), Công ty TNHH HNP (xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư) và Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Thái Bình (khu công nghiệp sông Trà, thành phố Thái Bình). 

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn cho người lao động và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Các công ty đã kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Tuyên truyền, nhắc nhở người lao động làm việc tại công ty thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. 100% người lao động được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc. Đối với trường hợp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trở lại làm việc tại doanh nghiệp đều được theo dõi sức khỏe, khai báo y tế. Đặc biệt, ngay sau khi Thái Bình xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, các doanh nghiệp tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, nhà xưởng, dây chuyền sản xuất. Chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch, bố trí khu vực cách ly y tế và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Tuyên truyền, vận động người lao động tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, đặc biệt là tuân thủ quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, các doanh nghiệp đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh, các trường hợp đến từ vùng có dịch để có biện pháp cách ly, khoanh vùng. Cùng với công tác phòng, chống dịch, các doanh nghiệp luôn chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ dinh dưỡng bữa ăn nhằm nâng cao sức khỏe cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng. (Cụm công nghiệp Tân Minh - Tự Tân - Vũ Thư).

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH H.N.P Chi nhánh Thái Bình (Đồng Thanh - Vũ Thư).

Phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch tại Công ty Tân Đệ ( Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình).

Sau khi kiểm tra thực tế tại các doanh nghiệp, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch khi có người lao động ở nhiều địa phương trong tỉnh, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người lao động tự bảo vệ bản thân và gia đình, trước khi đến làm việc phải khai báo y tế. Đối với những nơi có dịch, nơi tiềm ẩn nguy cơ cao, doanh nghiệp vận động người lao động tạm thời nghỉ việc để bảo đảm công tác phòng dịch.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý các doanh nghiệp bố trí khu vực bếp ăn, nhà ăn thông thoáng, khoa học, hợp lý, bảo đảm khoảng cách giữa người với người bởi đây là nơi có nguy cơ cao, dễ lây lan dịch nếu có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Cùng với tập trung cho công tác phòng, chống dịch, các doanh nghiệp tiếp tục tuyên truyền cho người lao động nắm được các nội dung cốt lõi của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, quy trình, các bước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; đồng thời, nắm được danh sách, tiểu sử của từng người ứng cử, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cử tri tham gia bầu cử, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng vào Quốc hội và cơ quan quyền lực của Nhà nước ở địa phương.

Tất Đạt 

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày