Thứ 5, 25/04/2024, 11:30[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bầu cử tại thành phố Thái Bình

Thứ 7, 08/05/2021 | 14:10:49
6,487 lượt xem
Sáng ngày 8/5, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bầu cử tại thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình.

Audio: 10052021_Cac_dong_chi_lanh_dao_kiem_tra_bau_cu_0805_mixdown.mp3

Đến 16 giờ ngày 7/5, thành phố quản lý 1.795 trường hợp có nguy cơ, người từ vùng dịch, các địa phương có dịch. Trong đó, cách ly tập trung 27 trường hợp có nguy cơ cao, tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 212 trường hợp; giám sát, theo dõi sức khỏe 1.556 trường hợp. Thành phố đã chỉ đạo và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh để khoanh vùng, dập dịch; kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch các cấp; đồng thời xây dựng các phương án, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch; lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch tại khu vực bỏ phiếu số 07, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình.

Việc tổ chức triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa thành phố đến nay đã được các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở phối hợp đồng bộ, tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm đúng tiến độ, quy định của pháp luật. UBND thành phố đã phê chuẩn 126 khu vực bỏ phiếu, đồng thời hoàn thành việc lập, niêm yết danh sách cử tri; danh sách và tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo UBND thành phố, các phường: Kỳ Bá, Quang Trung, Bồ Xuyên báo cáo, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị của thành phố Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan và không hoang mang, không chia sẻ những thông tin không đúng về tình hình dịch; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ; rà soát, thực hiện tốt việc khai báo y tế, nhất là công dân đi đến các bệnh viện lớn đã có dịch. Cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở phải vào cuộc quyết liệt, đồng bộ với tinh thần trách nhiệm cao, không để bị động, bất ngờ trong bất kỳ tình huống nào. Quản lý chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung của thành phố, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, không tuân thủ các quy định cách ly. Các ngành chức năng của thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người… 

Đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử các cấp của thành phố tiếp tục triển khai các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử theo kế hoạch đề ra gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từ đó người dân hiểu đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao. Tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ về bầu cử cho thành viên các tổ bầu cử. Tiếp tục kiểm tra, rà soát danh sách cử tri, tiến hành thu thập thông tin, nắm chắc số cử tri là người đi làm ăn xa, cử tri lần đầu đi bỏ phiếu, người mất quyền bầu cử và mất năng lực hành vi dân sự. Tiếp nhận, giải quyết kịp thời các đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, thực hiện tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chuẩn bị tốt cơ sở vật chất để bảo đảm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Minh Nguyệt

Ảnh:  Thành Tâm

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày