Thứ 7, 20/04/2024, 09:45[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra, chỉ đạo công tác triển khai ứng phó dịch Covid-19 khi có thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thứ 5, 13/05/2021 | 14:10:17
5,347 lượt xem
Sáng ngày 13/5, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Thái Bình. Cùng đi có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hànhTrung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra một chốt kiểm dịch tại thành phố Thái Bình.

Audio: 1305-thoiA-dchi_Hai_kiem_tra_dich__mixdown.mp3

Video: 051321_BI_THU_TINH_UY_KIEM_TRA_COVID_TAI_TPTB.mp4

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân 3537, lực lượng chức năng thành phố Thái Bình đã thiết lập các chốt kiểm soát toàn bộ các đường ra vào khu nhà ở của các ca nhiễm Covid-19 sinh sống và tiến hành điều tra, truy vết, phun khử khuẩn. Đây là các trường hợp đều là sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình trước đó đã thực tập tại phòng bệnh có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 điều trị tại Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được cách ly ngay sau khi xác định là F1 tại khu cách ly tập trung của thành phố Thái Bình.

 Phong tỏa một khu dân cư có ca nhiễm SARS-CoV-2 tại thành phố Thái Bình.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố Thái Bình, ngành Y tế phối hợp với các lực lượng chức năng phải xác định ngay vị trí nhà ở của các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và tổ chức phong tỏa. Dốc toàn lực tập trung truy vết xác định các trường hợp F1, F2 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay và tổ chức cách ly. Đồng thời, tổ chức nắm bắt toàn bộ các hộ dân nằm trong khu vực phong tỏa để xây dựng các phương án kiểm soát, hậu cần, bảo đảm các điều kiện chống dịch. Đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch và tự giác khai báo y tế nếu tiếp xúc với các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Thành phố Thái Bình phải xây dựng ngay các kế hoạch, phương án sẵn sàng ứng phó hiệu quả với mọi tình huống dịch, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

                                                Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày