Thứ 6, 29/03/2024, 09:39[GMT+7]

Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình

Thứ 6, 17/03/2023 | 14:39:42
21,522 lượt xem
Sáng ngày 17/3, đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình về nghiên cứu, khảo sát thực tế tại tỉnh Thái Bình để chuẩn bị nội dung phục vụ xây dựng các cơ sở khoa học và thực tiễn cho Văn kiện Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 170323_-_HOI_DONG_LY_LUAN_TRUNG_UONG.mp4?_t=1679054387

 

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng đảng trong những năm qua, các thành viên trong đoàn công tác của Hội đồng lý luận Trung ương bày tỏ ấn tượng với những bước phát triển mạnh mẽ của tỉnh Thái Bình trên tất cả các lĩnh vực. Trên cơ sở đó đã trực tiếp trao đổi, tìm hiểu thêm về những vấn đề lý luận, thực tiễn, những thành tựu nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, đầu tư công, những cách làm hay, sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, phát triển hạ tầng, khoa học công nghệ, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin và làm rõ thêm những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh thời gian qua, đặc biệt là trong hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Bằng các giải pháp, kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể, Thái Bình đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong xây dựng nông thôn mới, đổi mới tổ chức sản xuất, phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch, phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư, xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Đồng chí nhấn mạnh về những khát vọng, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đột phá và những định hướng lớn của tỉnh trong thời gian tới.

Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng  Lý luận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Thái Bình trong những năm qua; đồng thời khẳng định đó là những thông tin rất hữu ích đối với đoàn khảo sát, nhất là những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo hay những điểm nghẽn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.

Đại biểu dự buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương ghi nhận và tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của địa phương, trên cơ sở đó xem xét tổng hợp báo cáo Trung ương để nghiên cứu làm tốt công tác tham mưu về cơ chế, chính sách sát với thực tiễn trong thời gian tới.

      Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày