Thứ 7, 20/04/2024, 07:03[GMT+7]

5 món ngon từ rong biển dễ chế biến tại nhà

Thứ 6, 24/04/2020 | 09:03:25
7,233 lượt xem
Rong biển được xem là siêu thực phẩm, có nhiều lợi ích với sức khỏe. Bạn có thể chế biến những món ngon từ nguyên liệu này như cơm cuộn, canh rong biển… để chiêu đãi gia đình.

Gỏi rong biển tươi mát, sần sật là lựa chọn hợp lý trong ngày hè oi bức. Đầu tiên, bạn rửa sạch rong biển, cắt sợi dài, sau đó luộc khoảng 5 phút. Nước trộn gỏi được pha từ xì dầu, đường, ớt bột, giấm, dầu mè, hành phi. Bạn cho rong biển ra đĩa, rưới đều nước sốt lên trên, sau đó thêm mè trắng rang thơm và thưởng thức. 

Kimbap là món cơm cuộn trong lá rong biển nổi tiếng xứ kim chi. Phần nhân kimbap bao gồm xúc xích, thanh cua, trứng rán, dưa leo, cà rốt. Các nguyên liệu được cắt thành thanh dài, dày khoảng 1 cm để dễ cuốn. Phần cơm được trộn cùng dầu mè để dậy mùi, thơm ngon hơn. Bạn trải đều cơm lên tấm rong biển, thêm các loại nhân và cuốn chặt tay để khi cắt, miếng cơm cuộn đẹp mắt.

Sushi là món ăn truyền thống của đất nước Nhật Bản. Khác với kimbap, phần nhân của sushi thường là hải sản tươi sống như cá hồi, sò điệp, cá ngừ... Phần cơm sẽ được trộn với giấm, dầu mè, muối đường tùy theo khẩu vị của bạn. Cách cuộn sushi cũng tương tự như kimbap.

Việc nhúng dao qua nước trước khi cắt sushi giúp cuộn cơm đẹp mắt hơn. Món ăn được dùng kèm với nước tương Nhật, mù tạt và gừng đỏ ngâm chua. Sự kết hợp của hạt cơm dẻo, thấm gia vị, hải sản tươi ngọt, rong biển bùi bùi lôi cuốn vị giác thực khách.

Canh rong biển là món ăn quen thuộc trong các bữa cơm của người Hàn Quốc. Nước dùng có thể được nấu từ xương ống, sườn non, hải sản hay tôm khô tùy thích. Bạn lưu ý vớt bọt liên tục để nước dùng trong hơn. Bạn ngâm rong biển cho thật mềm rồi rửa sạch, để ráo. Đậu hũ non được thái khối vuông vừa ăn. 

Sau đó, bạn cho rong biển, đậu hũ non, nấm hương, cà rốt vào nồi canh, đun thêm 10 phút, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Một chút tiêu, hành paro, dầu mè sẽ giúp món ăn dậy mùi hơn. Canh rong biển là món ăn nhẹ bụng, không quá nhiều chất béo và calo nhưng khá giàu canxi, sắt, protein cũng như các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Cơm trộn rong biển là món ăn dễ làm, không yêu cầu sự khéo tay như cách làm sushi hay kimbap. Gạo được nấu cùng lá dứa để thơm hơn. Bạn xào thịt bò đã ướp gia vị với xì dầu, hành, tỏi băm. Bắp cải, dưa leo, cà rốt được rửa sạch, bào sợi. Bạn cho cơm ra thố, xếp cà rốt, dưa leo, bắp su sợi, bò xào, trứng rán lên trên và thêm lá rong biển tẩm gia vị. Cuối cùng, bạn chỉ cần rưới xì dầu trộn ớt bột lên là có thể thưởng thức. 

Theo zing.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày