Thứ 3, 23/04/2024, 19:48[GMT+7]

Chuẩn bị tốt các điều kiện khai mạc Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2020

Thứ 3, 27/10/2020 | 15:26:21
11,068 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo tổ chức Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2020, vào sáng ngày 27/10.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Gần 300 gian hàng của doanh nghiệp tham gia hội chợ

Theo kế hoạch, hội chợ năm nay có quy mô khoảng 400 gian hàng và hai khu văn hóa ẩm thực, triển lãm sinh vật cảnh. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 5 -11/11, tại Công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Đến nay, Ban tổ chức hội chợ đã vận động được gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước và nước ngoài tham gia. Đáng chú ý, tại hội chợ năm nay có tới 148 gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm lĩnh vực nông nghiệp; trong đó có 32 gian hàng của 8 huyện thành phố trưng bày, giới thiệu hàng hóa xây dựng trở thành sản phẩm OCOP. Có 16 tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng Bắc bộ cũng tham gia đưa các sản vật tới hội chợ để giới thiệu nhằm phát triển thị trường tiêu thụ.

Bảo đảm an toàn, thành công của hội chợ

Để hội chợ diễn ra thành công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cần làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về hội chợ; triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường. Hoàn thiện công tác trang trí khánh tiết, dàn dựng gian hàng theo tiêu chuẩn và các điều kiện cần thiết để tổ chức khai mạc hội chợ đúng theo kế hoạch. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phải tổ chức để hội chợ thực sự là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp trong tỉnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường; giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Hội chợ cũng là nơi giới thiệu những thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh và khu vực đồng bằng Bắc bộ; phục vụ nhu cầu mua sắm và tiếp cận khoa học kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, công nghiệp hiện đại cho nhân dân.

Đại diện Sở Công Thương báo cáo kết quả triển khai kế hoạch tổ chức hội chợ. 

Lựa chọn hai nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Cũng trong sáng ngày 27/10, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Hội đồng đánh giá lựa chọn chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Đông Phong (Đông Hưng) và cụm công nghiệp Bình Minh (Kiến Xương).

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận làm rõ nhu cầu cấp thiết mở rộng cụm công nghiệp và phát triển cụm công nghiệp phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; những điều kiện, tiêu chuẩn lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng theo quy định của pháp luật; nghiên cứu hồ sơ và cho ý kiến về năng lực, khả năng đầu tư của hai nhà đầu tư hạ tầng là Công ty TNHH Minh Danh và Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Thuận Cường. Các thành viên Hội đồng đánh giá chấm điểm hồ sơ của hai nhà đầu tư, kết quả cả hai đủ điều kiện đề nghị UBND tỉnh phê duyệt lựa chọn là chủ đầu tư hạ tầng cho 2 cụm công nghiệp trên.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hai nhà đầu tư tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu và hoàn thiện hồ sơ bảo đảm tính pháp lý, đầy đủ thành phần và nội dung hồ sơ theo quy định. Bên cạnh tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phải chú trọng thu hút các dự án thứ cấp có chất lượng cao, bảo vệ môi trường, có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước vào hoạt động trong cụm công nghiệp. Các sở, ngành chức năng và các huyện cần quản lý tốt quy hoạch, giám sát việc đầu tư xây dựng hạ tầng đúng theo quy hoạch, thiết kế đã được phê duyệt; triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án.

Khắc Duẩn