Thứ 6, 26/04/2024, 06:36[GMT+7]

Không tổ chức bắn pháo hoa và các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong đêm giao thừa

Thứ 3, 09/02/2021 | 18:08:01
31,101 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tại cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức chiều ngày 9/2. Dự họp có lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đến ngày 9/2, Thái Bình chưa ghi nhận có bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. 

Từ 1/1 - 8/2, toàn tỉnh đã rà soát được hơn 1.100 trường hợp F1, F2, trong đó 872 người đang còn thời gian cách ly, theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, một số địa phương giáp Thái Bình đã ghi nhận có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Dịp tết, số lượng người từ các tỉnh, thành phố về Thái Bình đông, nguy cơ lây nhiễm luôn thường trực. Hiện nay, việc rà soát các trường hợp F1, F2 và người về từ tỉnh có dịch vẫn đang được các địa phương thực hiện với tinh thần khẩn trương, quyết liệt. 

Từ ngày 28/1 đến ngày 8/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với các địa phương lấy mẫu và xét nghiệm 2.122 mẫu, tất cả các mẫu đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Sở Y tế trình bày báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Sau khi nghe ý kiến, đề xuất của các đại biểu dự họp, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh nhấn mạnh, với diễn biến dịch phức tạp như hiện nay, nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn tỉnh rất cao. Do đó, không thể chủ quan, lơ là, cần củng cố, phát huy hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, bảo đảm nhân dân được vui tết, đón xuân an toàn. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh thống nhất với các giải pháp ngành Y tế đã đề ra, đồng thời đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch hiện nay. Chú trọng công tác tuyên truyền để người dân biết được sự nguy hiểm của dịch Covid-19, nhất là biến thể mới của SARS-CoV-2; thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Ngành Công an tăng cường kiểm tra việc đeo khẩu trang nơi công cộng, khai báo y tế, những trường hợp vi phạm cần xử phạt nghiêm.

Về kiểm soát nguồn lây, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, cần tiếp tục duy trì các biện pháp nhằm kiểm soát chặt nguồn lây. Duy trì hoạt động 7 chốt kiểm soát dịch tại 7 cửa ngõ ra, vào của tỉnh; các chốt cần kiểm soát tốt hơn nữa người ở vùng có dịch về; người dân ở vùng dịch về cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì, nâng cao hơn nữa hoạt động của các tổ tự quản và kiểm soát tốt người nhập cảnh về địa phương.

Đối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải kiểm soát chặt các phương tiện theo hướng dẫn Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành. 

Về hoạt động văn hóa, văn nghệ, thực hiện nghiêm Thông báo số 26/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí đề nghị không thực hiện đốt pháo hoa, không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đêm giao thừa. Các hoạt động tập trung đông người khác như: đám cưới, đám hỏi, tất niên… vận động, tuyên truyền người dân tạm dừng. Đối với các hoạt động bắt buộc phải tổ chức thì phải tiết giảm quy mô, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong trường hợp xuất hiện có nguy cơ, có ca nhiễm trong cộng đồng, đồng chí yêu cầu phải khẩn trương, thần tốc truy vết, xét nghiệm kịp thời, khoanh vùng và phân loại cách ly hợp lý. Với kinh nghiệm đã có cần làm tốt hơn, nhanh hơn, quyết liệt hơn các biện pháp phòng, chống dịch, không để lây lan dịch ra cộng đồng. Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng các trường hợp có nguy cơ. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị tốt các nguồn lực thực hiện việc phòng, chống dịch trong thời điểm hiện tại hoặc khi diễn biến dịch xấu hơn.

Các lực lượng tham gia phòng, chống dịch phải nâng cao hơn nữa, thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch. Sở Y tế, các sở, ngành, đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến dịch, tham mưu cho tỉnh các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; bí thư cấp ủy, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn; lực lượng tham gia phòng, chống dịch cần thường xuyên giữ thông tin liên lạc, sẵn sàng chủ động khi có yêu cầu. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục duy trì hoạt động đường dây nóng để tiếp nhận thông tin liên quan đến phòng, chống dịch. Các đoàn kiểm tra cần duy trì, tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch trước, trong và sau tết Nguyên đán. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh chủ động phòng, chống dịch, có giải pháp cụ thể không để bị động trong phòng, chống dịch.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày