Thứ 6, 29/03/2024, 12:29[GMT+7]

Sẽ giám sát chặt việc lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 2, lớp 6

Thứ 6, 26/02/2021 | 07:49:18
2,045 lượt xem
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại cuộc họp sáng 25/2 về việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới ở lớp 2 và lớp 6.

Tháng 3 tới đây sẽ là thời gian quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa mới ở lớp 2 và lớp 6 ở các địa phương. Bộ sẽ giám sát chặt chẽ các hoạt động này, tuyệt đối không buông lỏng.

Các nhà xuất bản có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, giới thiệu sách giáo khoa mới đến cho các địa phương; cần tiếp tục triển khai tiếp nhận ý kiến góp ý từ phía giáo viên thông qua việc nghiên cứu sách giáo khoa mới, để chỉnh sửa nếu cần thiết trước khi in bản sách giáo khoa chính thức.

Đồng thời các nhà xuất bản chú ý công tác tập huấn sách giáo khoa mới cho giáo viên, nên ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong công tác giới thiệu, tập huấn sách.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh cần sớm khởi động biên soạn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10. Do khối lượng công việc bộn bề, vì vậy, vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước rất quan trọng để quản lý, giám sát mọi khâu, tránh xảy ra những sai sót không đáng có, đảm bảo chất lượng sách giáo khoa tốt nhất.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày