Thứ 6, 29/03/2024, 01:26[GMT+7]

Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 nơi đáng sống và làm việc thời kỳ hậu Covid-19

Thứ 6, 14/05/2021 | 10:12:21
3,825 lượt xem
Xu hướng làm việc từ xa ngày càng thịnh hành trong thời kỳ hậu Covid-19. Ý tưởng đổi ghế sofa và bốn bức tường cho một bãi biển đầy cát thực sự hấp dẫn.

Trong thời kỳ "bình thường mới", phong cách sống và làm việc kiểu "du mục" ngày càng được nhiều người lựa chọn. Sự trợ giúp của công nghệ giữ cho mọi thứ luôn kết nối với nhau, dù bạn di chuyển liên tục tới bất kỳ đâu trên thế giới.  

Mới đây hãng Club Med đã thực hiện phân tích một loạt tiêu chí để tìm ra những địa điểm phù hợp nhất cho những ai lựa chọn phong cách sống này. Cụ thể, nghiên cứu đã đánh giá về chi phí sinh hoạt, sự an toàn, tốc độ Internet trung bình, các lựa chọn khám phá cuối tuần, số lượng các hoạt động thư giãn giải trí và chất lượng địa điểm làm việc.

Sau khi chấm điểm các tiêu chí, rất nhiều thành phố châu Á xuất hiện trong top 10 điểm đến hàng đầu cho phong cách sống và làm việc du mục. Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam xếp thứ 2, sau Phuket (Thái Lan). Đứng vị trí thứ 3 là Krabi - một điểm đến khác của Thái Lan rất nổi tiếng với biển xanh, nắng vàng và nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

Mới đây, hãng Club Med đã thực hiện phân tích theo hàng loạt các tiêu chí để lựa chọn ra những địa điểm phù hợp nhất đối với những người lựa chọn phong cách sống này. Theo đó, nghiên cứu đã đánh giá về chi phí sinh hoạt, tốc độ Internet, sự an toàn, số lượng hoạt động giải trí vui chơi, các lựa chọn khám phá cuối tuần và chất lượng địa điểm làm việc.

Dựa trên những tiêu chí đó, nhiều thành phố châu Á xuất hiện trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu cho phong cách sống và làm việc thời kỳ hậu Covid-19. Đứng đầu tiên là Phuket (Thái Lan). Xếp thứ 2 là TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam). Vị trí thứ 3 là Krabi, một điểm đến khác của xứ sở chùa Vàng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

Nghiên cứu cho thấy, Phuket là nơi hấp dẫn nhất trên thế giới, thích hợp cho những người có phong cách sống kiểu "du mục" với tổng điểm là 290/320. Chi phí sinh hoạt chỉ khoảng 950 EUR/ tháng và những ai sinh sống, làm việc tại đây có nhiều sự lựa chọn để tận hưởng cuộc sống với 750 hoạt động khám phá, 251 trải nghiệm thư giãn. Ngoài ra, Phuket cũng được đánh giá cao về độ an toàn với điểm số 4/5.

Tương tự, TP. Hồ Chí Minh cũng là điểm đến mơ ước, là nơi đáng sống và làm việc thời kỳ hậu Covid-19 của nhiều người với điểm số 274/320. Theo đó, TP. Hồ chí Minh được mô tả rằng có khí hậu dễ chịu, nhiệt độ luôn duy trì ở mức 34 độ C, chi phí sinh hoạt vừa phải và Internet tốc độ cao. Thành phố cũng có điểm số vui vẻ cao với 4,5/5 và các địa điểm làm việc tốt với 4/5.

Theo travelmag.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày