Thứ 5, 28/03/2024, 16:21[GMT+7]

Công an huyện Tiền Hải: Đẩy mạnh cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Thứ 3, 06/04/2021 | 08:09:31
13,493 lượt xem
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử nhanh chóng, hiệu quả, Công an huyện Tiền Hải không kể ngày đêm đến từng địa bàn dân cư để hướng dẫn làm thủ tục với mục tiêu phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

Công an huyện Tiền Hải làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Thượng tá Ngô Xuân Yên, Phó Trưởng Công an huyện Tiền Hải cho biết: Xác định công tác thu thập dữ liệu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Công an huyện đã lên kế hoạch triển khai các bước thu thập dữ liệu công dân bảo đảm thời gian, tiến độ; bố trí cán bộ có phẩm chất, năng lực và tiến hành tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai thực hiện. Căn cước công dân gắn chíp điện tử là một loại giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam, có thể đóng vai trò thiết bị nhận diện, xác thực danh tính và chìa khóa truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia. Căn cước công dân có giá trị chứng minh về thông tin cá nhân và cho phép người dùng tiếp cận nhiều dịch vụ thông qua thẻ mà trước đây đòi hỏi hàng loạt giấy tờ khác nhau. Ngay sau khi tiếp nhận các trang thiết bị được cấp phát, Công an huyện đã phát động, tổ chức ra quân triển khai thực hiện. Thành lập 3 điểm với 48 cán bộ chuyên môn triển khai thu thập dữ liệu cấp căn cước công dân, trong đó 2 điểm lưu động triển khai tại khu Nam và khu Đông, 1 điểm tại Công an huyện. Mỗi điểm bố trí 2 tổ công tác. Với sự quan tâm, động viên, khích lệ của tập thể lãnh đạo đơn vị, cán bộ các tổ công tác thực hiện nghiêm túc yêu cầu về thời gian quy định với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên ngay từ những ngày đầu người dân đã tích cực hưởng ứng và tham gia kê khai hồ sơ. Mặc dù số lượng đến làm việc đông, song với sự chủ động từ trước trong việc sắp xếp, tiếp đón nên trật tự tại các điểm thu thập dữ liệu cấp căn cước công dân được bảo đảm. Đến ngày 31/3, Công an huyện Tiền Hải đã tiếp nhận trên 26.000 hồ sơ căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện. Việc tiến hành các thủ tục cấp căn cước cho công dân được diễn ra thuận lợi và bảo đảm theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Đại úy Đỗ Thanh Hải, Đội trưởng Đội quản lý hành chính và trật tự xã hội, Công an huyện Tiền Hải cho biết: Hiện tại khối lượng công việc lớn, chúng tôi luôn cố gắng chủ động, tích cực tham mưu lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch, phương pháp cấp căn cước công dân bảo đảm sáng tạo, khoa học. Để phấn đấu hoàn thiện việc cấp căn cước công dân xong trước ngày 1/7/2021, Đội quản lý hành chính và trật tự xã hội đã huy động tối đa lực lượng để tiến hành các thủ tục cấp căn cước cho công dân, không kể ngày thứ bảy và chủ nhật, thậm chí thức khuya để phục vụ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân đến làm thủ tục căn cước công dân. Việc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý xã hội cũng như góp phần đem lại tiện ích cho người dân. Cùng với đó lực lượng Công an huyện cũng đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động tại các địa phương, cùng tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ” đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ, hưởng ứng và ghi nhận, đánh giá cao của nhân dân trên địa bàn.

Ông Trần Văn Biền, xã Đông Hoàng cho biết: Khi được tuyên truyền, vận động, tôi cũng đã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc làm căn cước công dân gắn chíp điện tử. Từ đó, thực hiện nghiêm lịch làm thẻ theo khu vực đã được Công an huyện thông báo. Bà Lê Thị Thuận, thị trấn Tiền Hải chia sẻ: Khi được tuyên truyền về lợi ích làm căn cước công dân gắn chíp điện tử, tôi và thành viên trong gia đình đã sắp xếp thời gian đến Công an huyện làm thẻ ngay. Công an huyện phân khu vực để làm căn cước công dân đã tạo thuận lợi rất lớn cho người dân.

Mạnh Thắng