Thứ 7, 20/04/2024, 18:17[GMT+7]

Lực lượng vũ trang tỉnh: Thi đua hướng về ngày hội lớn

Thứ 6, 16/04/2021 | 09:05:43
10,278 lượt xem
Hòa chung khí thế sôi nổi của các cấp, các ngành hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đang ra sức thi đua huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, phấn đấu lập thành tích cao nhất.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 32, Bộ CHQS tỉnh thi đua lập thành tích cao trong huấn luyện, chào mừng cuộc bầu cử.

Trên thao trường huấn luyện những ngày đầu tháng 4, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 32 đang say sưa luyện tập để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu trọng yếu, các nhiệm vụ đột xuất cấp trên giao. Ngoài những bài tập cá nhân và đối kháng, cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn thường xuyên luyện tập những bài tập đòi hỏi chuyên môn, nghiệp vụ cao. 

Đại úy Trần Xuân Huấn, Chính trị viên Đại đội cho biết: Đơn vị phấn đấu đạt thành tích cao nhất, đột phá vào công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và thực hiện một số nhiệm vụ cấp trên giao. Cùng với đó, thường xuyên tổ chức luyện tập báo động, thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ có tác phong, bản lĩnh vững vàng, bảo đảm tính cơ động nhanh, sẵn sàng chiến đấu cao trong mọi tình huống. Trên cơ sở kế hoạch huấn luyện của cấp trên, Đại đội đã xây dựng kế hoạch và nội dung huấn luyện cụ thể cho từng giai đoạn, trong đó coi trọng huấn luyện chuyên sâu, chuyên ngành trinh sát với những tình huống cụ thể; đồng thời, tích cực tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như quán triệt kỹ những tài liệu liên quan đến bầu cử để bộ đội hiểu, nắm chắc quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong bầu cử, bảo đảm dân chủ, công khai, đúng luật.

Cùng với Đại đội Trinh sát 32, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh cũng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Để tạo không khí thi đua sôi nổi trong LLVT tỉnh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua hướng về ngày bầu cử cũng như chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của LLVT tỉnh như kỷ niệm 74 năm ngày thành lập LLVT tỉnh, 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định từ nay đến ngày diễn ra cuộc bầu cử, LLVT tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2021; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và nhân dân về bầu cử.

Thượng tá Nguyễn Đăng Khoa, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Các đơn vị chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, triển khai 100% cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ, dự bị động viên nắm vững các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, quy định của các cấp về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trọng tâm là Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 876-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015. Bên cạnh đó, chủ động phòng ngừa, đấu tranh phản bác tin giả, tin xấu độc trên không gian mạng và trong nội bộ, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị nhằm chống phá cuộc bầu cử. Cùng với công tác tuyên truyền, thực hiện hướng dẫn của Quân khu 3 và của tỉnh về giới thiệu cán bộ quân sự tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình giới thiệu đại biểu ứng cử, bảo đảm đúng số lượng, thành phần và chất lượng đề ra. Các đồng chí tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp đều là những đại biểu được đồng đội và nhân dân nơi cư trú tín nhiệm cao.

Đại tá Tạ Văn Trang, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: LLVT tỉnh tập trung nắm chắc tình hình địa bàn để rà soát, điều chỉnh quyết tâm, kế hoạch chiến đấu, bảo đảm lực lượng, phương tiện cơ động xử trí các tình huống phù hợp với thực tiễn từng địa phương; tổ chức luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị bầu cử, phòng, chống khủng bố, cháy, nổ, khống chế mục tiêu UAV...; duy trì nghiêm chế độ trực chiến, tổ chức hiệu quả hoạt động của lực lượng kiểm soát quân sự các cấp, phối hợp với lực lượng công an bảo vệ khu vực, mục tiêu quan trọng trong bầu cử. Trên cơ sở các kế hoạch, hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan, đơn vị và cơ quan quân sự 8 huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức luyện tập đầy đủ các phương án sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nhất là đối với lực lượng thường trực và dân quân tự vệ, dự bị động viên tham gia nhiệm vụ bảo vệ và phục vụ bầu cử.

Tất Đạt