Thứ 6, 29/03/2024, 21:45[GMT+7]

UEFA công bố án phạt dành cho các 'đại gia' thành lập Super League

Thứ 7, 08/05/2021 | 09:47:18
3,527 lượt xem
9 trong tổng số 12 CLB thành lập Super League đã xác nhận quay trở lại ủng hộ UEFA và từ bỏ kế hoạch thành lập giải đấu mới, song phải đối mặt với các hình phạt tài chính từ cơ quan quản lý bóng đá châu Âu.

Dù đã nhanh chóng tháo chạy khỏi Super League nhưng 9 CLB gồm Arsenal, AC Milan, Chelsea, Atletico Madrid, Inter Milan, Liverpool, Man City, Man United và Tottenham sẽ mất 5% doanh thu mà họ đáng lẽ nhận được từ UEFA trong một mùa giải.

Ba CLB còn lại gồm Barcelona, Real Madrid và Juventus đã từ chối tái hòa nhập với UEFA nên phải chịu thêm hình phạt.

"9 CLB đã thừa nhận và chấp nhận rằng dự án Super League là một sai lầm và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ, các hiệp hội quốc gia, các giải đấu quốc gia, các CLB đồng hương châu Âu và UEFA. Họ cũng đã nhận ra rằng dự án sẽ không được cấp phép theo Quy chế và Quy định của UEFA", thông báo từ UEFA cho hay.

"Ngoài ra trong tương lai, UEFA đã bảo lưu mọi quyền để thực hiện bất kỳ hành động nào mà chúng tôi cho là thích hợp để chống lại những CLB cho đến nay vẫn không chịu từ bỏ cái gọi là "Super League". Vấn đề sẽ nhanh chóng được chuyển đến các cơ quan kỷ luật có thẩm quyền của UEFA", cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu nói thêm.

Hôm 19/4, cả thế giới bóng đá chấn động khi Super League được công bố khai sinh với 12 thành viên. Thế nhưng, trước sức ép khủng khiếp từ các cổ động viên, truyền thông thậm chí cả chính phủ, siêu giải đấu này đã nhanh chóng tan rã chỉ sau 48 giờ đồng hồ.

Big Six Ngoại hạng Anh là những CLB thông báo rút lui đầu tiên trước khi kéo theo các đội bóng khác gồm Inter, Milan. Cho tới thời điểm hiện tại, Super League chỉ còn 2 đại diện vẫn ngoan cố chưa chịu tuyên bố rút lui là Real và Barca. Florentino Perez - chủ tịch của Real kiêm chủ tịch của Super League vẫn quả quyết giải đấu này chỉ đang "tạm dừng để tính toán lại" chứ chưa sụp đổ.

Có nhiều nguồn tin UEFA sẽ loại những CLB nổi loạn gồm Man City, Chelsea, Real khỏi Champions League mùa này, qua đó trao luôn chức vô địch cho PSG. Thế nhưng, điều đó không xảy ra khi Man City cùng Chelsea hiện đã vào tới trận chung kết.

Theo bongdaplus.vn