Thứ 5, 18/04/2024, 17:01[GMT+7]

Đặng Văn Lâm được tạo điều kiện tập trung sớm với ĐT Việt Nam

Thứ 4, 12/05/2021 | 07:59:26
3,535 lượt xem
CLB Cerezo Osaka tạo điều kiện để thủ môn Đặng Văn Lâm có thể hội quân sớm cùng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Do Đặng Văn Lâm hiện đang chơi bóng tại Nhật Bản cho CLB Cerezo Osaka nên anh chưa thể về nước hội quân ĐTQG và phải chờ tới khi giải J-League 1 tạm nghỉ (sau ngày 31/5) để nhường chỗ do các đội tuyển hội quân. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Văn Lâm có thể rời Cerezo Osaka sớm hơn.

Đặng Văn Lâm được tạo điều kiện tập trung sớm với ĐT Việt Nam - Ảnh 1.

Đội bóng Nhật Bản cho phép Văn Lâm rời đội sau vòng 16 J.League 1 2021, tức sau ngày 26/5. Điều kiện Cerezo Osaka đưa ra là nếu một trong hai thủ môn Kim Jin-hyeon và Kenya Matsui không gặp vấn đề như chấn thương, treo giò thì Văn Lâm có thể đến UAE hội quân sớm cùng đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, VFF đã làm việc với Cerezo Osaka đề nghị cho Văn Lâm rời đội sớm hơn lịch của FIFA. Dĩ nhiên, điều kiện đảm bảo khác là HLV Park Hang-seo điền tên Văn Lâm vào danh sách cuối cùng sang UAE. HLV người Hàn Quốc chưa quyết định sẽ triệu tập Văn Lâm do anh nghỉ thi đấu và tập luyện dài ngày. Văn Lâm mới có 2 tuần tập luyện cùng Cerezo Osaka.

Đặng Văn Lâm được tạo điều kiện tập trung sớm với ĐT Việt Nam - Ảnh 2.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo chỉ triệu tập 4 thủ môn là Phạm Văn Phong, Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng. Thủ môn Văn Hoàng chưa thể lên hội quân do phải cách ly tập trung cùng SLNA.

Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, Văn Lâm sẽ kịp cùng đội tuyển Việt Nam tham dự trận giao hữu với Jordan vào ngày 31/5 tại UAE.

Trong khi Văn Lâm di chuyển một mình từ Nhật Bản sang UAE thì đội tuyển Việt Nam di chuyển bằng chuyên cơ riêng vào tối 26/5. Các thành viên đều phải có giấy xét nghiệm RT-PCR trong 72 giờ khi nhập cảnh.

ĐT Việt Nam cũng sẽ hoàn thành việc tiêm vaccine Covid-19 vào khoảng ngày 22/5. Riêng Văn Lâm chưa được tiêm vaccine.

Theo vtv.vn