Thứ 4, 24/04/2024, 02:01[GMT+7]

2 lý do khiến iFan hoãn cập nhật iOS 14.5 lúc này

Thứ 2, 03/05/2021 | 10:02:18
2,698 lượt xem
Dưới đây là 2 lý do chính đáng để người dùng chờ thêm thời gian trước khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 14.5.

iOS 14.5 đã sẵn sàng cho phép cài đặt.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Apple đã tung ra iOS 14.5 và iPadOS 14.5. Các bản cập nhật đã ra mắt vào thứ Hai và bao gồm một số tính năng bổ sung, chẳng hạn như giọng nói Siri mới và tính năng Face ID mới lạ, giúp người dùng có thể mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang.

Mặc dù những quảng cáo của hãng rất hấp dẫn, khiến người dùng muốn cập nhật iPhone hoặc iPad ngay lên phần mềm mới nhất mà Apple cung cấp. Tuy nhiên, việc chấp nhận sớm bất kỳ thứ gì, ngay cả các bản cập nhật hệ điều hành chính thức vẫn có thể gây ra nhiều vấn đề và đau đầu hơn. Thay vì sử dụng iOS 14.5 ngay lập tức, hãy đợi một vài ngày trước khi cập nhật.

Dưới đây là hai lý do trước khi cập nhật lên iOS 14.5 hoặc iPadOS 14.5.

Tránh dính lỗi

Tình huống này không thường xuyên xảy ra nhưng đã có một vài bản cập nhật iOS đã làm hỏng iPhone và iPad. Ví dụ: một bản cập nhật vào năm 2016 đã hủy hoại iPad Pro của một số chủ sở hữu. Một bản cập nhật khác cùng năm đã ngăn một số iPhone được sửa chữa. Sau khi người dùng cập nhật lên iOS 14.5, quá trình quay trở lại không dễ dàng.

iPhone 12.

Vì thế, hãy chờ một vài ngày, thậm chí có thể một tuần, sau khi có bản cập nhật trước khi cài đặt nó. Bằng cách đó, nhà sản xuất sẽ có thời gian để xử lý bất kỳ sự cố nào trong ngày đầu tiên hoặc ngày thứ hai, Apple có thể xóa bản cập nhật và thay thế bằng một phiên bản cố định hoặc phát hành bản cập nhật thứ hai với các bản sửa lỗi.

Không phải nhà phát triển nào cũng sẵn sàng

Vấn đề mà người dùng có nhiều khả năng gặp phải với bất kỳ bản cập nhật phần mềm mới nào là các ứng dụng không được tối ưu hóa cho bản cập nhật. Apple thực hiện các thay đổi đối với mã cơ bản của iPhone hoặc iPad mà các nhà phát triển phải thích ứng và các nhà phát triển sẽ phải mất thêm thời gian để đảm bảo tất cả các thay đổi trên.

2 lý do khiến iFan hoãn cập nhật iOS 14.5 lúc này - 3

iPhone 12 Pro, iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max.

Đôi khi các bản cập nhật hệ điều hành có thể phá vỡ hoàn toàn một ứng dụng và trừ khi nhà phát triển có sẵn ứng dụng được tối ưu hóa cho iOS 14.5, người dùng có thể gặp khó khăn khi chờ đợi. Bằng cách cho các nhà phát triển một vài ngày để đưa ra các bản cập nhật tương ứng, người dùng đang giảm khả năng gặp phải bất kỳ sự cố.

Theo 24h.com.vn