Thứ 6, 29/03/2024, 21:12[GMT+7]

"Minari" vượt mốc một triệu vé ở Hàn Quốc

Thứ 4, 05/05/2021 | 14:03:00
6,684 lượt xem
Phim điện ảnh "Minari" vượt mốc một triệu lượt vé sau gần hai tháng chiếu ở Hàn Quốc.

Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc cho biết Minari thu hút hơn 23.957 khán giả đến rạp trong ngày 1/5, nâng tổng số vé lên 1,09 triệu lượt và doanh thu cao thứ ba tính từ đầu năm. Xếp hạng phòng vé hiện tại, Minari chỉ đứng sau Soul (Cuộc sống nhiệm màu) - bom tấn hoạt hình của hãng Pixar. Theo Osen, thành tích này ấn tượng, nhất là trong thời điểm Covid-19 phức tạp.

Trước đó Minari ra rạp Hàn ngày 3/3, thống trị phòng vé trong ba tuần đầu, sau đó giảm dần sức hút. Nhiều khán giả Hàn nhận xét nhịp phim trầm buồn, có phần nhàm chán và chỉ thu hút một bộ phận người nhập cư ở Mỹ.

Theo Korea Joong Ang Daily, doanh thu Minari tăng trở lại nhờ sao gạo cội Youn Yuh Jung (còn viết Yoon Yeo Jung) được vinh danh "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" Oscar. Bà là diễn viên đầu tiên trong lịch sử 102 năm điện ảnh Hàn nhận danh hiệu về diễn xuất ở giải thưởng quốc tế này. Tính đến sáng 2/5, dự án giúp Youn đoạt 38 giải thưởng trong và ngoài Hàn Quốc, trong đó có "Nữ phụ xuất sắc" tại BAFTA, Screen Actors Guild Awards...

Minari do Lee Isaac Chung đạo diễn, đại diện cho giấc mơ Mỹ của người Hàn, xoay quanh gia đình Jacob (Steven Yeun). Họ muốn biến mảnh đất trống trải cằn cỗi ở Arkansas thành khu vườn rộng lớn, cung cấp lương thực cho những người nhập cư. Tuy nhiên, ước mơ của Jacob gặp nhiều thách thức khi thiếu nước, nợ ngân hàng chồng chất, con bệnh tật lẫn sự hoài nghi của vợ. Youn Yuh Jung đóng vai bà ngoại "quái chiêu" Soon Ja, hỗ trợ vợ chồng con gái việc nhà, chăm sóc cháu. Bà cũng khơi gợi những giá trị tinh thần, bản sắc văn hóa dân tộc trong gia đình Hàn định cư xứ người.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày