Thứ 6, 26/04/2024, 00:03[GMT+7]

Công ty TNHH H.N.P - Tổng Công ty May 10: Tạo đột phá để phát triển

Thứ 6, 06/03/2020 | 18:29:05
44,427 lượt xem
Mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm và phải đối diện với nhiều khó khăn, nhưng Công ty TNHH H.N.P - Tổng Công ty May 10 (xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư) đã có sự phát triển mạnh mẽ. Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty, việc tạo ra sự đột phá về công nghệ, máy móc tự động hóa và quan tâm, đầu tư đúng mức cho nguồn nhân lực giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức và bắt nhịp phát triển.

Công ty TNHH H.N.P áp dụng nhiều cải tiến kỹ thuật giúp công nhân dễ làm việc và tăng năng suất lao động.

Dịch bệnh Covid – 19 hiện nay đang tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp may mặc do việc nhập khẩu nguyên liệu và xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Trung Quốc bị đình trệ. Vậy nhưng, ở Công ty TNHH H.N.P, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn diễn ra thuận lợi. 

Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc Công ty cho biết: Nguồn nguyên liệu nhập từ Trung Quốc được chúng tôi chủ động đặt hàng và nhập về từ cuối năm 2019, đủ cho sản xuất đến hết tháng 4/2020. Sản phẩm chính của Công ty là áo sơ - mi thời trang dành cho đối tượng đặc thù như câu cá, du lịch, đi phượt; với thị trường xuất khẩu gồm Mỹ, Colombia, Nhật Bản, Nga và các nước châu Âu nên không bị tác động nhiều bởi dịch Covid – 19.

Do tính chất sản phẩm đặc thù và xuất khẩu vào các thị trường khó tính đòi hỏi cao về chất lượng, Công ty TNHH H.N.P luôn chú trọng xây dựng quy trình sản xuất khoa học tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất, giữ uy tín cho thương hiệu May 10 và đối tác khách hàng. 

Theo đó, Công ty đã đầu tư hơn 145 tỷ đồng xây dựng hệ thống nhà xưởng, máy móc, kho bãi, các công trình phụ trợ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Quy trình sản xuất ở tất cả các khâu như: Thiết kế, làm mẫu, cắt, may, kiểm soát, đóng gói đều được đầu tư công nghệ, thiết bị, máy móc tự động hóa hiện đại nhất hiện nay từ các hãng nổi tiếng của Đức, Mỹ, Nhật. Tỷ lệ tự động hóa quy trình sản xuất của doanh nghiệp đạt 30% góp phần bảo đảm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. 

Công nhân Lê Văn Thanh chia sẻ: Nhờ máy móc hiện đại và Công ty ứng dụng nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào trong hoạt động may các chi tiết sản phẩm nên công nhân dễ dàng thực hiện những công đoạn đòi hỏi kỹ thuật tay nghề cao, hạn chế tỷ lệ sản phẩm bị lỗi. Dù mới vào làm việc, chưa giỏi nghề nhưng thu nhập bình quân của tôi và các công nhân ở đây vẫn đạt 5,7 triệu đồng/người/tháng.

Sản phẩm áo sơ - mi của Công ty TNHH H.N.P được đóng góp chuẩn bị xuất khẩu. 

Những ngày này, trong bối cảnh dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, việc sản xuất của Công ty TNHH H.N.P vẫn được duy trì bình thường. Để phòng, chống dịch bệnh này, Công ty cấp phát khẩu trang miễn phí và tổ chức cho công nhân rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn trước khi vào nhà máy làm việc. Lãnh đạo Công ty cũng trực tiếp thông tin, khuyến cáo cán bộ, công nhân không chủ quan, nâng cao ý thức phòng dịch, hạn chế đến những nơi tập trung đông người, không tiếp xúc với người lạ. 

Ông Trần Trọng Kim cho biết thêm: Việc chăm lo sức khỏe, đời sống của công nhân không chỉ được chúng tôi quan tâm vào thời điểm này mà ngay từ khi công nhân được tuyển dụng vào Công ty. Quá trình học nghề hoặc đào tạo lại, công nhân được Công ty hỗ trợ 3.715.000 đồng/người/tháng, chưa kể tiền ăn ca. Sau 15 ngày học nghề, công nhân được tiếp cận chuyền sản xuất làm việc và được hưởng thêm tiền công làm sản phẩm như công nhân chính thức. 100% công nhân được tập huấn về bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự và được công khai minh bạch mọi chế độ mà người lao động được hưởng. Kết thúc 3 tháng học nghề, các công nhân được Công ty tuyển dụng, ký hợp đồng và hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật. Tất cả những bữa ăn ca ở Công ty TNHH H.N.P luôn bảo đảm đủ khẩu phần, dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm giúp công nhân có sức khỏe tốt. 

Công nhân Nguyễn Duy Cường cho biết: Mỗi bữa ăn ở Công ty đều cân đối giữa rau xanh với chất đạm và thường xuyên đổi món nên công nhân cảm thấy ngon miệng, ăn hết khẩu phần của mình.

 48% diện tích của Công ty TNHH H.N.P được bố trí trồng cây xanh và làm đường giao thông nội bộ. 

Công ty TNHH H.N.P có diện tích nhà xưởng gần 11.000 m2, với 16 chuyền may. Để tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho công nhân, Công ty lắp đặt hệ thống lọc và làm mát không khí, trang bị toàn bộ hệ thống chiếu sáng bằng đèn led bảo đảm cường độ ánh sáng góp phần khắc phục tình trạng công nhân bị tật khúc xạ và tiết kiệm năng lượng điện cho Công ty.

Tuy là năm đầu đi vào hoạt động, với 350 cán bộ, công nhân, nhưng năm 2019, Công ty TNHH H.N.P sản xuất được 730.000 sản phẩm, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,4 triệu USD. Năm 2020, Công ty tập trung ổn định nguồn nhân lực hiện có và tiếp tục tuyển dụng thêm 650 lao động để phát huy 100% công suất của nhà máy; phấn đấu tổng sản lượng đạt trên 1 triệu sản phẩm, kim ngạch xuất khẩu đạt 2,1 triệu USD và nâng mức thu nhập bình quân của công nhân lên mức từ 5,9 – 6,1 triệu đồng/người/tháng.

Khắc Duẩn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày