Thứ 6, 29/03/2024, 13:25[GMT+7]

Nga: Xả súng tại trường học khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

Thứ 4, 12/05/2021 | 07:37:05
1,603 lượt xem
Ít nhất 11 người, hầu hết là trẻ em, đã thiệt mạng sau khi 2 tay súng tấn công một trường học ở thành phố Kazan (Nga), hãng thông tấn RIA Novosit ngày 11/5 đưa tin.

Lực lương an ninh phong tỏa hiện trường vụ xả súng ngày 11/5. Ảnh: TASS

Cùng ngày, TASS cho biết, một trong những kẻ xả súng là nam giới, 17 tuổi, đã bị bắt giữ. Lực lượng an ninh sau đó đã tiêu diệt tay súng thứ hai tham gia vụ tấn công nhằm vào trường trung học số 175. Vụ việc cũng khiến ít nhất 32 người bị thương.

Một trong những nạn nhân thiệt mạng là giáo viên, 8 trường hợp còn lại là học sinh. Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy, nhiều học sinh phải nhảy khỏi cửa sổ phòng học khi nghe thấy tiếng súng. Hai trường hợp đã thiệt mạng sau khi nhảy từ tầng ba.

Cập nhật thông tin về vụ việc, ABC News thông tin, một số học sinh đã được sơ tán khẩn cấp nhưng nhiều em vẫn ở trong trường. Những biện pháp an ninh cần thiết đã nhanh chóng được triển khai tại các trường học ở thành phố Kazan, thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, cách thủ đô Mátxcơva khoảng 700km về phía Đông.

Những vụ xả súng nhằm vào trường học hiếm khi xảy ra tại Nga. Tuy nhiên, những năm gầy đây đã xuất hiện một số vụ tấn công bạo lực tại trường học, chủ yếu do học sinh thực hiện.

Theo hanoimoi.com.vn