Thứ 6, 29/03/2024, 20:38[GMT+7]

Thừa Thiên Huế nối lại việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

Thứ 3, 17/11/2020 | 10:58:15
6,673 lượt xem
Do ảnh hưởng của bão số 13, đường 71 từ xã Phong Xuân, huyện Phong Điền lên thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xuất hiện một số điểm sạt lở.

Tìm kiếm nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Sáng nay (17/11), ngành giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế tập trung khắc phục các điểm sạt lở để thông tuyến.

Về phương án tìm kiếm sau khi giao thông được nối lại, Trung tá Phan Thắng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu nạn sẽ tập trung tìm kiếm dưới lòng sông Rào Trăng, tại khu vực hiện trường khoảng 100m.

Cụ thể, các lực lượng sẽ tiếp tục đào đất để tạo dòng chảy mới, hiện tại đã đào được 60%; Sử dụng rọ đá để ngăn đập. Sau khi ngăn đập, nắn dòng, các lực lượng sẽ tập trung tìm kiếm dưới lòng sông Rào Trăng.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở, nỗ lực thông tuyến để nối lại công tác tìm kiếm trong thời gian sớm nhất.

"Phương án bây giờ chúng tôi sẽ ngăn dòng và lái một dòng theo hướng khác và sẽ tìm kiếm và triển khai thi công tìm kiếm ở lòng suối đó. Ở đây do đất đá bê tông của mái sạt lở xuống chúng tôi sẽ ngăn dòng để cạn nước đi và triển khai tìm kiếm ở khu vực này", ông Phương nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, vật dụng, nhiên liệu để ngay sau khi thông đường 71, cơ động vào hiện trường tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng mới tìm được 5/17 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 bị mất tích./.

Theo vov.vn