Thứ 5, 25/04/2024, 23:53[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: “Tủ sách yêu thương” trao niềm tin và hy vọng vào thế hệ chủ nhân tương lai đất nước

Thứ 5, 08/07/2021 | 16:23:02
8,035 lượt xem
Sáng ngày 8/7, tại tất cả các nhà máy của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ), lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc và Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức trao 203 bộ sách giáo khoa cho con em người lao động từ chương trình “Tủ sách yêu thương” của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Công ty Tân Đệ trao bộ sách giáo khoa từ chương trình “Tủ sách yêu thương” cho người lao động.

Mặc dù đây là năm đầu tiên chương trình “Tủ sách yêu thương” được tổ chức nhưng đã được đông đảo người lao động Công ty Tân Đệ hưởng ứng. Chỉ sau thời gian ngắn phát động, đã có 700 người lao động tham gia gửi về chương trình hơn 14.000 đầu sách giáo khoa các loại từ lớp 3 đến lớp 12.

Sau khi phân loại những sách còn sử dụng được, các tình nguyện viên đã dán nhãn, bọc bìa làm mới những cuốn sách cũ. Công ty Tân Đệ cũng trích 45 triệu đồng mua thêm sách mới bổ sung đủ bộ sách học tặng lại cho con em người lao động trong Công ty và tặng các em nhỏ vùng cao vượt qua khó khăn, viết tiếp ước mơ tới trường.

Mỗi bộ sách trao tặng đều có thư nhắn gửi lời chúc và mong muốn điều tốt đẹp của ban lãnh đạo Công ty tới con em người lao động.

Mỗi bộ sách trao tặng đến con em người lao động, ban lãnh đạo Công ty Tân Đệ đều có thư gửi gắm mong muốn các cháu cố gắng thi đua học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

“Tủ sách yêu thương” là chương trình rất nhân văn của Công ty Tân Đệ, không chỉ kịp thời động viên, giáo dục con em người lao động có ý thức hơn trong việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập mà còn bồi đắp tinh thần tương thân tương ái, đức tính sẻ chia, quan tâm tới các em lớp dưới và các bạn nhỏ vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Người lao động Công ty Tân Đệ hưởng ứng xây dựng “Tủ sách yêu thương”.

Video: CONG_T

Công ty Tân Đệ tổ chức trao tặng con em người lao động bộ sách giáo khoa trong dịp này ngoài thực hiện tốt phong trào khuyến học, khuyến tài, thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới con em người lao động còn là hoạt động chia sẻ với các bậc phụ huynh về nỗi lo lắng chi phí cho con em mình mỗi khi bước vào năm học mới.

Đây cũng là việc làm thiết thực giúp người lao động tiết kiệm thời gian, bớt phải đi lại, hạn chế tiếp xúc để phòng, tránh lây nhiễm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

(Tác phẩm tham dự cuộc thi “Báo chí viết về khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập” năm 2021)

Khắc Duẩn