Thứ 5, 28/03/2024, 16:05[GMT+7]

Atletico và Barcelona cầm chân nhau, Real Madrid rộng cửa vô địch

Chủ nhật, 09/05/2021 | 10:49:13
943 lượt xem
Barcelona và Atletico Madrid tự làm khó mình khi hòa nhau 0-0 tại vòng 35 La Liga, qua đó trao cơ hội tự quyết ngôi vương cho Real Madrid.

Thời tiết nắng nóng tại Camp Nou có vẻ như ảnh hưởng khá nhiều tới thể lực các cầu thủ, đặc biệt là về phía Barcelona. Chính vì vậy, các học trò của Koeman chơi không ấn tượng trong hiệp một.

Trong khi đó, dù phải chơi trên sân khách nhưng Atletico Madrid mới là những người chơi ấn tượng hơn. Các học trò của HLV Diego Simeone tấn công mạch lạc và liên tục đặt khung thành đội chủ nhà vào thế báo động. Phút 33, Marcos Llorente băng vào dứt điểm trống trải trong vùng cấm nhưng bị thủ thành Ter Stegen xuất sắc cứu thua

Atletico và Barcelona cầm chân nhau, Real Madrid rộng cửa vô địch - Ảnh 1.

Đúng ba phút sau, Luis Suarez suýt chút nữa đã có thể đánh đầu tung lưới đội bóng cũ. Thế nhưng, thủ môn Ter Stegen đã có một tình huống đấm bóng ngay trên đầu của số 9 bên phía Atletico.

Atletico và Barcelona cầm chân nhau, Real Madrid rộng cửa vô địch - Ảnh 2.

Điểm sáng lớn nhất của Barcelona đến ở phút 41, do cái tên quen thuộc Lionel Messi. Siêu sao người Argentina dẫn bóng từ cánh phải, một mình vượt qua 6 cầu thủ Atletico rồi tung cú đá cực kỳ hiểm hóc hướng vào góc gần. Thế nhưng, Jan Oblak đã dùng những đầu ngón tay đẩy quả bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Thế trận giằng co không có nhiều khác biệt sau giờ nghỉ. Khả năng phản công của Atletico là không cần bàn cãi, chỉ tiếc Luis Suarez đã không biết chắt chiu những cơ hội. Điển hình là ở tình huống dứt điểm chệch cột dọc ở phút 47.

Atletico và Barcelona cầm chân nhau, Real Madrid rộng cửa vô địch - Ảnh 3.

Barca vẫn đánh biên nhưng khác biệt ở chỗ, họ đã biết dùng các trung vệ cao to để làm điểm đến trong các pha bóng. Sức công phá tăng lên rất nhiều và ít nhất đã 3 lần "gã khổng lồ xứ Catalan" ở gần với bàn thắng. Thậm chí, trung vệ Ronald Araujo đã đưa được bóng vào lưới Jan Oblak ở phút 70 nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Atletico và Barcelona cầm chân nhau, Real Madrid rộng cửa vô địch - Ảnh 4.

Cơ hội lớn nhất của Barca đều đến ở những phút cuối trận. Nhưng Ousmane Dembele và Lionel Messi đều đưa bóng đi thiếu chính xác ở những vị trí cực kỳ thuận lợi. Barca đành ngậm ngùi nhận kết quả hòa ngay trên sân nhà.

Với kết quả này, Atletico Madrid và Barca đã trao quyền tự quyết cho Real Madrid. Nếu chiến thắng ở tất cả các trận còn lại, Los Blancos sẽ trở thành nhà vô địch La Liga mà không cần quan tâm tới các đội bóng khác.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày