Thứ 6, 29/03/2024, 03:37[GMT+7]

Giao ban công tác mặt trận quý I năm 2021

Thứ 6, 09/04/2021 | 18:22:41
3,581 lượt xem
Chiều ngày 9/4, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận quý I năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Quý I năm 2021, ủy ban MTTQ các cấp đã tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên triển khai nhiệm vụ công tác mặt trận đạt được nhiều kết quả tích cực. MTTQ các cấp đã trích từ quỹ “Vì người nghèo” và phối hợp với các  tổ chức thành viên tặng hơn 73.100 suất quà trị giá hơn 25,1 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy triển khai ủng hộ 3 tỉnh miền Trung xây dựng trường học, nhà kiên cố cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai tổng số tiền 15 tỷ đồng. MTTQ tỉnh tổ chức tập huấn cho hơn 300 cán bộ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. MTTQ các cấp chủ động thực hiện nhiệm vụ giám sát bầu cử, giám sát giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; qua giám sát đã kịp thời hướng dẫn cơ sở giải quyết những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong quá trình tiến hành các bước của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thảo luận các giải pháp thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm công tác mặt trận trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị thời gian tới MTTQ các cấp cần tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần 3 lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; trong đó bảo đảm số dư tối thiểu, bảo đảm cơ cấu, thành phần, chất lượng người ứng cử; tổ chức tốt các hội nghị cử tri để người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử bảo đảm dân chủ, bình đẳng giữa những người ứng cử và quy định của pháp luật. Tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân và thực hiện tốt hoạt động giám sát thực hiện cuộc bầu cử như: hoạt động của các tổ bầu cử, việc lập và niêm yết danh sách người ứng cử, trình tự bỏ phiếu, việc kiểm phiếu... MTTQ từ huyện tới cơ sở phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử, chú trọng tuyên truyền đến đồng bào có đạo, cử tri lần đầu đi bỏ phiếu. Chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.

Tiến Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày