Thứ 7, 20/04/2024, 10:11[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đông Hưng

Thứ 2, 10/05/2021 | 15:27:06
5,386 lượt xem
Sáng ngày 10/5, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung huyện Đông Hưng và xã Đông La (Đông Hưng).

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung huyện Đông Hưng.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Đông Hưng, tổng số trường hợp có nguy cơ trên địa bàn huyện hiện là 431 người, trong đó có 34 F1, 156 F2 và 241 các trường hợp liên quan khác. Tổng số trường hợp liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là 198 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp liên quan trực tiếp đến Khoa Gan mật tụy; tổng số trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là 8 trường hợp. Tính đến 7 giờ sáng ngày 10/5, tổng số mẫu xét nghiệm là 211 mẫu, riêng ngày 8/5 tiến hành lấy 196 mẫu xét nghiệm, trong đó 192 mẫu cho kết quả xét nghiệm âm tính, 4 mẫu chưa có kết quả.

Khu cách ly tập trung huyện Đông Hưng. 

Tại xã Đông La, hiện đã truy vết, rà soát được 8 trường hợp F1, trong đó có 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) và 1 trường hợp liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã đã truy vết, rà soát được 108 trường hợp F2. Hiện tất cả các trường hợp F1, F2 trên địa bàn xã đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Để chủ động phòng, chống dịch, xã Đông La đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nhà ở của 8 trường hợp F1, đồng thời phun khử khuẩn Trường Mầm non Đông La nơi có 1 ca F1 là cháu M.T.M (sinh năm 2016) đến học. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động các trường hợp F2 thực hiện nghiêm quy định cách ly tại nhà.

Người dân đến làm việc tại UBND xã Đông La thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giãn cách. 

Phát biểu chỉ đạo tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Đông Hưng. Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị toàn huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác truy vết, rà soát F1, F2, F3 để có biện pháp xử lý kịp thời nếu phát sinh các tình huống mới. Đặc biệt, cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; động viên, khuyến khích, đề cao vai trò của người dân trong việc rà soát các trường F1, F2. 

Đối với 34 trường hợp F1 đang cách ly tập trung và các trường hợp F2 đang cách ly tại nhà, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đông Hưng và ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức cho các trường hợp ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về cách ly và phòng, chống dịch bệnh. 

Hiện nay, Bộ Y tế và tỉnh có nhiều văn bản chỉ đạo mới liên quan đến tình hình, diễn biến và công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị ngành Y tế cập nhật kịp thời và khẩn trương triển khai đến các huyện, thành phố. Đối với công tác bầu cử, đồng chí yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị huyện Đông Hưng và xã Đông La chủ động xây dựng phương án bảo đảm an toàn công tác bầu cử trong tình hình có dịch.

 Đặng Anh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày