Thứ 6, 19/04/2024, 09:11[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số đơn vị, doanh nghiệp

Thứ 2, 10/05/2021 | 17:57:45
4,699 lượt xem
Chiều ngày 10/5, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số đơn vị, doanh nghiệp. Cùng đi có lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương - Chi nhánh Thái Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thái Bình, Công ty Bảo Việt Thái Bình, Công ty Cổ phần Việt Xô gas, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình.

Qua kiểm tra cho thấy: đến nay, các đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch và thành lập ban ứng phó khẩn cấp với dịch Covid-19, xây dựng các phương án về phòng, chống dịch tại các trụ sở, chi nhánh làm việc và việc tiếp xúc với các đối tác, khách hàng. Tăng cường công tác tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, nhân viên, công nhân, người lao động và khách hàng những thông tin cần thiết, những kiến thức về cách phòng ngừa để bảo vệ bản thân, gia đình, xây dựng môi trường cơ quan an toàn, không để dịch bệnh xâm nhập. Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp đều trang bị mới, bổ sung các dụng cụ phòng, chống dịch như kính chống giọt bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các đơn vị, doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch cũng như việc thực hiện đầy đủ công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua; yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; chủ động xây dựng phương án cụ thể, trong đó lưu ý việc tiếp xúc đối với khách hàng, giữ khoảng cách khi giao dịch, bảo đảm an toàn các trang thiết bị trong quá trình làm việc; các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chia ca, phân công lịch trực thực hiện giãn cách theo chỉ đạo của tỉnh; hạn chế đi ra tỉnh ngoài và có phương án bảo vệ an toàn tài sản của cơ quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh lưu ý các đơn vị, doanh nghiệp cùng với việc tập trung cho công tác phòng, chống dịch, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cần tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cử tri tham gia bầu cử, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày