Thứ 5, 18/04/2024, 18:46[GMT+7]

Ban CHQS huyện Vũ Thư: Học và làm theo gương Bác

Thứ 5, 08/04/2021 | 08:32:24
2,733 lượt xem
Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên ở Ban CHQS huyện Vũ Thư, tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phong trào sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ là một trong những nội dung cụ thể hóa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được Ban CHQS huyện Vũ Thư vận dụng hiệu quả.

Nhắc đến phong trào sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ phục vụ huấn luyện ở Ban CHQS huyện Vũ Thư phải kể đến cán bộ, nhân viên Ban Tham mưu, trong đó có Thiếu tá Phạm Hồng Quang, Đại úy Phạm Hồng Tiến và Đại úy Lương Quý Tập. Năm 2021, nhóm của Thiếu tá Phạm Hồng Quang đã có 6 sáng kiến, cải tiến hữu ích. 

Thiếu tá Phạm Hồng Quang chia sẻ: Các sáng kiến, cải tiến như giá cổ động thao trường đa năng; thiết bị kiểm tra, hiệu chỉnh đường ngắm 30 - 00 ban ngày, ban đêm của súng cối 60, 82mm hay thiết bị kiểm tra đường ngắm kết hợp kiểm tra thăng bằng mặt súng tiểu liên AK... được chúng tôi nghiên cứu và sáng chế nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện đối với lực lượng thường trực, dân quân tự vệ và dự bị động viên. Ưu điểm của các sáng kiến, cải tiến này là dễ làm, dễ sử dụng, giá thành rẻ và có thể áp dụng rộng rãi. Các sáng kiến, cải tiến trên đều được lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và chỉ huy đơn vị đánh giá cao.

Phong trào sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ là một trong những nội dung cụ thể hóa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được Ban CHQS huyện Vũ Thư vận dụng hiệu quả. 

Theo Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Chính trị viên Ban CHQS huyện: Để việc học tập và làm theo gương Bác đi vào nền nếp, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã quán triệt sâu sắc các nội dung của Chỉ thị đến từng cán bộ, nhân viên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng 100% cán bộ, nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đảng ủy, Ban CHQS huyện tổ chức cho cán bộ, nhân viên đăng ký học tập theo chuyên đề từng năm gắn với chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực công tác của mình.

Quá trình thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn gắn với thực hiện phong trào thi đua quyết thắng và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Từ năm 2011 đến nay, Ban CHQS huyện duy trì hiệu quả mô hình hòm tiết kiệm “Làm theo lời Bác”. Thông qua việc tự nguyện tiết kiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong đơn vị từ 10.000 - 20.000 đồng/tháng để gây quỹ, 10 năm qua, Ban CHQS huyện đã trích hàng chục triệu đồng để phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, phong trào “Đồng hành với chương trình cặp lá yêu thương, hướng tới học sinh nghèo vượt khó” được Ban CHQS huyện triển khai thực hiện từ năm học 2016 - 2017. Đến nay, Ban CHQS huyện nhận đỡ đầu 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện với số tiền hỗ trợ mỗi tháng từ 300.000 đồng/học sinh cho đến khi các em tốt nghiệp THPT. Cùng với ủng hộ tiền hàng tháng, vào đầu năm học và trong quá trình học tập, đơn vị thường xuyên hỗ trợ các em sách vở, quần áo..., động viên các em vượt qua hoàn cảnh, vươn lên học tập tốt.

Hưởng ứng phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện, lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên huyện đã tự nguyện hiến đất, quyên góp ủng hộ gần 200 triệu đồng, huy động hơn 600 ngày công tham gia tu sửa, nạo vét kênh mương, làm 100m đường liên thôn, 1.500m đường giao thông nội đồng; tham gia hơn 1.000 ngày công giúp nhân dân thu hoạch hoa màu và trên 200 ngày công tham gia đắp đê phòng, chống lụt, bão tại các địa phương, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Cùng với xây dựng nông thôn mới, cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện còn tích cực tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp với số tiền gần 60 triệu đồng; ủng hộ các loại quỹ gần 75 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7; phối hợp xây dựng 2 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội trị giá hàng trăm triệu đồng.

Với những cách làm sáng tạo, hiệu quả, Ban CHQS huyện Vũ Thư trở thành điểm sáng của lực lượng vũ trang tỉnh trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, phát huy tình đoàn kết quân dân và củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân.

Tất Đạt