Thứ 6, 29/03/2024, 05:13[GMT+7]

Trước ngày Giỗ Tổ

Thứ 2, 19/04/2021 | 08:57:14
26,816 lượt xem
Là năm thứ hai không tổ chức phần hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng từ những ngày đầu tháng 3 âm lịch, đồng bào, du khách cả nước đã bắt đầu hành hương về Đền Hùng trước ngày chính hội. Với công tác chuẩn bị và tổ chức chu đáo, lễ hội Đền Hùng năm 2021 hứa hẹn là một mùa lễ hội an toàn và hấp dẫn cho du khách thập phương.

Du khách về hành hương, tham quan được phát khẩu trang miễn phí.

Những ngày đầu tháng 3 âm lịch, mới sáng sớm, đồng bào, du khách khắp nơi đã tìm về Khu di tích lịch sử Đền Hùng dâng nén hương thơm tri ân công đức tổ tiên với lòng biết ơn, thành kính.  Bà Nguyễn Minh Thảo ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi về với đất Tổ, được chứng kiến tận mắt khung cảnh trang nghiêm và sự linh thiêng nơi đây. Những con đường, bậc lên xuống từ cổng chính trung tâm lễ hội lên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh được đầu tư khang trang, sạch đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thắp hương, lễ bái.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Khu di tích cũng đã bố trí các biển báo nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ở nhiều nơi. Du khách về với Đền Hùng hầu hết đều đeo khẩu trang và sát khuẩn khi di chuyển cũng như khi thắp hương, lễ bái, mua các loại đồ lưu niệm, đặc sản...

Được công nhận là khu du lịch quốc gia vào năm 2020, Đền Hùng đã được tu bổ, chỉnh trang nhiều hạng mục quan trọng, khuôn viên, cảnh quan được chăm sóc, bổ sung đầy đủ, sạch đẹp. Du khách có rất nhiều lựa chọn khi tham quan tại Đền Hùng, đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên mở bán tour du lịch đêm Đền Hùng “Trở về cội nguồn - linh thiêng Đất Tổ” với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích. Du khách sẽ được thực hành tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, tham gia trải nghiệm, tham quan, chiêm bái các địa điểm mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa của miền đất Tổ. Anh Trần Hữu Trọng, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội cho biết: Gia đình tôi đã đặt tour để tìm hiểu về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, trải nghiệm những cảm giác tâm linh huyền ảo buổi đêm tại Đền Hùng. Dù là một hình thức du lịch mới nhưng tôi nghĩ chắc chắn sẽ có những trải nghiệm rất bổ ích, đáng nhớ.

Theo baophutho.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày