Thứ 6, 29/03/2024, 00:47[GMT+7]

Quần thể giải trí, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc lên báo quốc tế

Thứ 3, 27/04/2021 | 10:49:43
3,332 lượt xem
South China Morning Post gọi Phú Quốc United Center là kỳ vọng lớn của du lịch Việt Nam, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn hoành hành trên thế giới.

"Sắc màu Venice" được Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận là "Show diễn nghệ thuật thực cảnh đa phương tiện trên mặt nước lớn nhất Việt Nam lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa châu Âu". Ảnh: Hữu Khoa.

"Chiều buông trên một bãi biển ở Phú Quốc, hòn đảo lớn nhất Việt Nam, các cặp đôi và gia đình đang thư giãn tại một quán bar mang phong cách Trung Đông, uống nước ngắm mặt trời lặn nơi cuối chân trời. Cách đó vài mét, những đứa trẻ mải mê xây lâu đài cát và nô đùa với từng đợt sóng", Phú Quốc theo mô tả của South China Morning Post.

"Cảnh tượng này dường như xa vời trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới. Số ca nhiễm mới tăng đột biến và chính sách đóng cửa vẫn được áp dụng tại nhiều nơi ở châu Á và châu Âu. Nhưng đó lại là thực tế ở Việt Nam", tờ báo viết.

SCMP đánh giá, cuộc sống của người dân gần như đã trở lại bình thường nhờ nhiều giải pháp ngăn chặn dịch bệnh, nhưng cũng làm ngưng trệ toàn bộ mảng du lịch quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh trước đại dịch. "Việt Nam đang xem xét mở cửa trở lại. Phú Quốc được kỳ vọng là điểm đến đưa Việt Nam vươn lên thành gã khổng lồ trong ngành du lịch khu vực và toàn cầu",

Theo thống kê, Phú Quốc có tới hàng trăm dự án đang phát triển. Mới đây, Phú Quốc United Center, siêu khu phức hợp không ngủ đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức khai trương vào 21/4. Dự án mục tiêu đưa hòn đảo này trở thành một điểm đến quốc tế mới ở châu Á.

"Khu phức hợp Phú Quốc United Centre mở ra thiên đường lịch, vui chơi, giải trí chưa từng có ở Việt Nam", bài báo nêu, trong đó nổi bật là Bảo tàng gấu Teddy, kênh đào mô phỏng theo Venice, các tác phẩm nghệ thuật châu Âu, lễ hội hóa trang, khu nghỉ dưỡng hoạt động 24/7, các dịch vụ giải trí, ăn uống và cùng nhiều tiện ích cao cấp khác...

Theo chuyên trang giải trí Blooloop, Phú Quốc United Center là siêu quần thể đa dạng với các loại hình vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có diện tích lớn nhất Việt Nam.

Tại đây sở hữu 2 hạng mục công trình và 2 chương trình nghệ thuật đáng chú ý. Bamboo Legend là công trình tre lớn nhất Việt Nam do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế,được xây dựng từ hơn 32.000 cây tre với những đường vòm cong mô phỏng mái đình truyền thống. Teddy Bear Museum là khu trưng bày Gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam. Với quy mô hơn 1.500 m2, đây cũng nhà gấu thuộc Top 5 Teddy Bear Museum lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, công nghệ trình diễn 3D thực cảnh Tinh hoa Việt Nam và "Sắc màu Venice" cũng là điểm ấn tượng với du khách khi tái hiện nhiều sắc màu văn hoá và công nghệ trình diễn tối tân.

SCMP đánh giá lượng khách đổ về Phú Quốc hiện nay đã áp đảo các thiên đường du lịch khác như Phuket (Thái Lan) và Bali của Indonesia.

Năm ngoái, đảo Ngọc đón hơn 3,5 triệu lượt khách và đạt doanh thu khoảng 5,6 nghìn tỷ đồng (243 triệu USD). Năm 2019 ghi nhận hơn 5,1 triệu lượt khách, tăng 27% so với năm trước. Năm nay, Phú Quốc đặt mục tiêu thu hút 2 triệu người với các gói giảm giá, khuyến mãi.

Theo tổng cục Du lịch Việt Nam, tính đến tháng 6/2020, có 321 dự án phát triển trong lĩnh vực du lịch, giải trí và các dịch vụ khác tại Phú Quốc, với tổng vốn đăng ký 340.000 tỷ đồng.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày