Thứ 6, 29/03/2024, 20:10[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất

Thứ 2, 08/03/2021 | 09:57:26
4,398 lượt xem
Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, hơn 350 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã đón công nhân trở lại làm việc; phong trào thi đua sản xuất được đẩy mạnh ngay từ đầu năm.

Sản xuất tại Công ty Cổ phần May Hà Thành.

Không khí lao động khẩn trương hiện rõ trên khuôn mặt của các công nhân Công ty Sợi dệt Hương Sen Comfor (cụm công nghiệp Đông Hải). Họ khẩn trương vận chuyển những chuyến hàng xuất khẩu đầu năm gồm 120 tấn sợi sang thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Kiên cường vượt qua năm 2020 với ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh trên thế giới, nhờ đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa cao với với quy mô sản xuất 33.000 cọc sợi, công suất 7.000 tấn/năm, các sản phẩm sợi cao cấp của Công ty bảo đảm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang những thị trường khó tính và đầy tiềm năng như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Pakistan... Nhờ đó, đến nay, giá trị xuất khẩu đạt trên 10 triệu USD. Niềm vui đầu xuân như nhân lên gấp bội khi doanh nghiệp vừa vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020. 

Ông Vũ Ngọc Khôi, Trưởng ban Kỹ thuật, Công ty Sợi dệt Hương Sen Comfor chia sẻ: Năm 2020 là một năm đầy thử thách với Công ty, tập thể Ban giám đốc cùng cán bộ, công nhân đã đoàn kết, vượt khó trong sản xuất, kinh doanh và đạt được nhiều thành công vượt bậc. Với khí thế và quyết tâm mới, thông qua giao ước thi đua, Ban Kỹ thuật cùng tập thể Công ty không ngừng nâng cao trình độ quản lý trang thiết bị, khai thác hết công suất máy móc đã đầu tư, bảo đảm đạt trên 95% hiệu suất, sản lượng tăng thêm 15%, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của nhà máy là xuất khẩu 95% sản phẩm sản xuất ra, doanh thu tăng 150% so với năm 2020.

Không còn quan niệm “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, tuần làm việc đầu tiên, với tinh thần sản xuất an toàn, năng suất, chất lượng, 100% công nhân Công ty Cổ phần May Hà Thành (xã Quỳnh Nguyên) đã hối hả sản xuất để kịp tiến độ hợp đồng xuất khẩu. 

Ông Trần Đăng Sứ, Giám đốc Công ty cho biết: Lô hàng xuất khẩu 250.000 sản phẩm ngay trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán đã tạo động lực rất lớn để cán bộ, công nhân nỗ lực sản xuất hoàn thành nhiệm vụ năm 2021. Sau khi đạt chứng chỉ trách nhiệm toàn cầu về sản xuất may mặc WRAP, loại bỏ nhiều rào cản xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ..., Công ty Cổ phần May Hà Thành đã ký và từng bước hoàn thành hợp đồng cung cấp sản phẩm độc quyền cho tập đoàn giải trí Disney của Mỹ với thời hạn 3 năm. Là công ty chuyên sản xuất đồng phục y tế, giáo dục xuất khẩu sang thị trường Mỹ nên công tác bảo đảm an toàn cho cán bộ, công nhân phòng, chống dịch Covid-19 được đặc biệt quan tâm. Trước khi trở lại sản xuất, 500 công nhân đều thực hiện nghiêm túc khuyến cáo phòng, chống dịch, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, thực hiện chia 2 ca ăn trưa giãn cách vị trí phù hợp.

Chuyến hàng xuất khẩu đầu năm của Công ty Sợi dệt Hương Sen Comfor.

Những đơn hàng ổn định, với sự quan tâm ân cần và chu đáo của doanh nghiệp cùng tổ chức công đoàn đã tạo sự gắn kết và nỗ lực cống hiến của người lao động. 

Bà Tăng Thị Hiệu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ cho biết: Liên đoàn Lao động huyện đã tập trung rà soát và nắm tình hình tại các công ty, doanh nghiệp, sau kỳ nghỉ tết, chưa có đơn vị, doanh nghiệp nào thông báo số lao động bỏ việc sau tết, không có tình trạng nợ đọng tiền lương, tiền thưởng của người lao động. Không có tình trạng mất ổn định trong khu vực công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện. Tỷ lệ công nhân trở lại làm việc cao thể hiện sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp. Sau các hoạt động chăm lo tết cho người lao động, lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân mới, tạo khí thế sôi nổi ngay từ tháng đầu của năm, Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp với doanh nghiệp phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, vận động người lao động phát huy tinh thần sáng tạo thông qua đăng ký và thực hiện các công trình, sản phẩm chất lượng cao, chấp hành tốt các nội quy, quy định của doanh nghiệp.

Không khí sôi nổi tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ hứa hẹn một năm mới gặt hái nhiều thành công, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Trịnh Cường