Thứ 4, 24/04/2024, 15:04[GMT+7]

Thanh niên Kiến Xương: Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ 2, 01/03/2021 | 14:08:27
3,025 lượt xem
Ngày 3/3, 357 thanh niên của huyện Kiến Xương sẽ lên đường nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã hoàn tất. Những chàng trai tràn đầy nhiệt huyết đang háo hức sẵn sàng cho ngày hội tòng quân lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ban CHQS xã Vũ Ninh (Kiến Xương) gặp gỡ, động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Hiện nay, 100% thanh niên được tuyển chọn đã nhận lệnh gọi nhập ngũ đã có mặt tại địa phương và đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên từ gia đình, người thân, bạn bè cũng như các cấp, các ngành trên địa bàn huyện; đồng thời cũng yên tâm, sẵn sàng tâm thế lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. 

Em Vũ Văn Tuấn, thôn Trần Phú, xã Bình Định chia sẻ: Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, em tự thấy mình cần làm nhiều việc có ích cho quê hương, cho Tổ quốc nên đã gác lại mọi việc để tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Em tin rằng bản thân sẽ không ngại khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của gia đình và truyền thống quê hương. 

Em Nguyễn Đan Trường, thôn Nam Sơn, xã Vũ Ninh phấn khởi cho biết: Em đang làm công nhân trên thành phố Thái Bình với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, sau khi được tuyển chọn và nhận lệnh nhập ngũ, em đã trở về địa phương để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây vừa là điều kiện giúp em trưởng thành hơn vừa là niềm tự hào của gia đình nên em sẽ quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Ông Nguyễn Văn Đảm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Vũ Ninh cho biết: Là xã có truyền thống trong công tác tuyển quân nên nhiều năm nay Vũ Ninh đều xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Cũng vì thế, trong những năm gần đây công tác tuyển quân ngày càng khó khăn thì địa phương vẫn luôn vượt chỉ tiêu trên giao. Có được kết quả đó là do sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyển chọn, rà soát, gọi công dân nhập ngũ. Để công tác tuyển quân năm 2021 bảo đảm cả số lượng và chất lượng, ngay từ tháng 8/2020 xã đã rà soát nguồn, tới tháng 10 có thông báo tới các gia đình có thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Sau khi xuống lệnh, xã đã quản lý chặt chẽ quân số, nắm tư tưởng, động viên thanh niên. Đến thời điểm này 100% thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021 đã nhận lệnh, quân trang. Địa phương sẽ tổ chức buổi gặp mặt tại trụ sở UBND xã để tặng quà cho tân binh và lập 3 đoàn đến từng nhà tân binh nhằm động viên, chúc mừng các thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.  

Trung tá Nguyễn Hải Bình, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kiến Xương cho biết: Do làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tổ chức chặt chẽ các quy trình trong công tác tuyển quân và sự vào cuộc của các cấp, các ngành nên chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay đạt kết quả cao hơn mọi năm cả về trình độ và sức khỏe. Lệnh gọi nhập ngũ đã được phát đến tay các thanh niên xong trước ngày 9/2. Đến nay tất cả các địa phương đã có kế hoạch tổ chức gặp mặt, giao lưu, động viên công dân lên đường nhập ngũ bảo đảm chặt chẽ, vui tươi, phấn khởi và làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ban CHQS huyện đã tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức lễ giao nhận quân bảo đảm buổi lễ diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn. Ngay trong buổi lễ, yêu cầu các tân binh đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, bảo đảm thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.  

Tin rằng, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Kiến Xương lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật của quân đội, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thu Thủy