Thứ 5, 28/03/2024, 22:23[GMT+7]

Tuyên truyền bầu cử cho nhân dân khu vực biên giới biển

Thứ 5, 22/04/2021 | 08:47:58
6,700 lượt xem
Cùng với làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thời gian này, các đơn vị Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đứng chân trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải đang đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử cho nhân dân khu vực biên giới biển.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền về bầu cử cho người dân khu vực biên giới biển huyện Thái Thụy.

Tranh thủ thời gian ngư dân làm ăn trên biển trở về, Trung tá Nguyễn Ngọc Ký, nhân viên Trạm Kiểm soát biên phòng Trà Lý (Đồn Biên phòng Trà Lý) cùng đồng đội có mặt tại bến cá Đông Tiến, xã Thái Đô (Thái Thụy) để tuyên truyền về bầu cử đến bà con. Trung tá Nguyễn Ngọc Ký cho biết: Với đặc thù công việc thường xuyên đi biển nên việc cập nhật thông tin về cuộc bầu cử của bà con không được thường xuyên. Chính vì vậy, chúng tôi có mặt tại bến cá để tuyên truyền trực tiếp cho ngư dân đồng thời tổ chức phát trên loa truyền thanh nội bộ tại bến cá. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những thông tin cần thiết như: ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, vị trí, vai trò của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của cử tri, thời gian tổ chức bầu cử... Qua đó góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức về thực hiện quyền bầu cử của cử tri khu vực biên giới biển.

Ngư dân Nguyễn Văn Chỉnh, thôn Tân Tiến, xã Thái Đô chia sẻ: Cán bộ Đồn Biên phòng Trà Lý xuống tận tàu của chúng tôi để tuyên truyền cho các thuyền viên. Qua đó, chúng tôi đã hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, hiểu được quyền lợi, trách nhiệm của công dân đối với công tác bầu cử. Ngày bầu cử, chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian để thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân.

Những ngày này, thực hiện chỉ đạo về đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử cho nhân dân khu vực biên giới biển, phần lớn quân số của Đồn Biên phòng Trà Lý đều xuống địa bàn kết hợp với các tổ, đội địa bàn và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương tuyên truyền cho bà con. Cùng với tuyên truyền trực quan, việc thông tin, tuyên truyền bằng hệ thống truyền thanh cũng được chú trọng. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với các giáo xứ, họ giáo và các chùa trên địa bàn hai xã Thái Thượng và Thái Đô tuyên truyền, vận động bà con giáo dân, tín đồ Phật tử thực hiện quyền và trách nhiệm của cử tri...  

Trung tá Phạm Tiến Luật, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Trà Lý thông tin: Cùng với tuyên truyền, đơn vị phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quân sự bám nắm địa bàn, bảo đảm ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử. Đến nay, nhân dân sinh sống trên địa bàn do đơn vị phụ trách đều yên tâm, tin tưởng và mong đợi ngày bầu cử.

Đánh giá về vai trò của lực lượng BĐBP trong thực hiện nhiệm vụ này, đồng chí Lê Xuân Quy, Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) khẳng định: Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ BĐBP mà đến nay mọi chủ trương, chính sách cũng như các văn bản của cấp trên về công tác bầu cử đã được phổ biến rộng rãi đến nhân dân, nhất là ngư dân làm ăn dài ngày trên biển. Cùng với đó, các đồng chí cán bộ biên phòng phụ trách địa bàn còn tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phối hợp khảo sát địa điểm tổ chức bỏ phiếu, rà soát, lập danh sách cử tri...

Ngay sau khi có kế hoạch của cấp trên về triển khai công tác bầu cử, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trên tuyến biên giới biển đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức như tuyên truyền miệng, hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trực quan, qua tờ rơi, tờ gấp...; chỉ đạo xây dựng kế hoạch bảo vệ và duy trì nghiêm túc các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu trong thời gian trực cao điểm trước, trong và sau ngày bầu cử. Các đơn vị bảo đảm lực lượng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Ngoài ra, tăng cường quân số về các đơn vị tuyến biển, nhất là các địa bàn trọng điểm để bảo vệ công tác bầu cử.

Đại tá Đặng Đức Cảnh, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh nhấn mạnh: Toàn thể cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đang ra sức thi đua hướng về ngày hội non sông với trách nhiệm cao và những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó góp phần tích cực cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Tất Đạt