Thứ 6, 19/04/2024, 21:33[GMT+7]

Những kỳ quan kiến trúc ở St. Petersburg

Thứ 6, 07/05/2021 | 15:17:47
1,184 lượt xem
Thành phố St. Petersburg của Nga 2 năm liên tiếp được vinh danh là điểm đến tốt nhất châu Âu do World Travel Awards bình chọn.

St. Petersburg sở hữu những cung điện, nhà thờ được trang trí công phu cùng với bề dày lịch sử phong phú. Đó chính là lý do khiến thành phố lộng lẫy của Nga trở thành điểm đến lý tưởng với du khách. Trong hình là nhà thờ Our Savior on Spilled Blood - được biết đến với nhiều tên gọi như Nhà thờ đấng cứu thế trên nền máu đổ, Thánh đường Chúa phục sinh hay Nhà thờ Chúa cứu thế. 

Mặc dù kiến trúc bên ngoài của nhà thờ đã là đáng kinh ngạc, nhưng bên trong đó còn khiến bạn choáng ngợp hơn nữa bởi những bức tranh tường đầy màu sắc. 

Cung điện Mùa Đông hay còn được gọi là Bảo tàng Hermitage với kiến trúc nguy nga, lộng lẫy. Cung điện được hoàn thành vào năm 1762. 

Cầu Palace nằm trên sông Neva và là một trong những cây cầu nổi bật nhất của thành phố, đặc biệt là khi nó được thắp sáng vào ban đêm. 

Mất 40 năm để hoàn thành, Nhà thờ St. Isaac là nhà thờ Chính tòa Chính thống giáo lớn nhất ở Saint Petersburg và nhà thờ lớn nhất ở Nga.

Nhà thờ được hoàn thành vào năm 1858. Sau đó đóng cửa vào năm 1930, và mở cửa trở lại như một bảo tàng.

Nội thất ấn tượng của nhà thờ St. Isaac. 

Cung điện Catherine ban đầu là một tòa nhà hai tầng khiêm tốn được Sa hoàng Nga là Peter Đại đế xây dựng cho vợ là Nữ hoàng Catherine I năm 1717. Nó có được vẻ nguy nga, lộng lẫy hiện tại khi con gái họ - Nữ hoàng Elizabeth lại vào năm 1734. 

Bên ngoài cung điện được dát vàng. Nữ hoàng Elizabeth chọn Cung điện Catherine là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của mình. 

Nội thất bên trong cũng điện cũng được dát vàng vô cùng lộng lẫy. 

Điểm nhấn của cung điện là căn phòng hổ phách - một kiến trúc tuyệt đẹp, nặng 16 tấn, và từng được mệnh danh là kỳ quan thứ 8 của thế giới, được trang trí hoàn toàn bằng những bức tường hổ phách, gương và đá quý. 

Thật không may, căn phòng đã bị tháo dỡ vào năm 1941 bởi quân đội Đức. 40 năm sau, phòng hổ phách đã được tái tạo lại trong thời gian 20 năm với chi phí hơn 12 triệu USD và mở cửa trở lại vào năm 2003. 

Cũng giống như Cung điện Catherine, Grand Palace ở Peterhof ban đầu thuộc sở hữu của Peter Đại đế. Tòa nhà bị bỏ hoang sau khi ông qua đời năm 1725, cho đến khi con gái ông - Nữ hoàng Elizabeth cho xây dựng lại năm 1740.

Hoàng hậu Elizabeth đưa các kiến trúc sư từng cải tạo Cung điện Catherine đến Grand Palace làm việc. Tòa nhà có 2 màu chủ đạo là vàng và trắng, được bao quanh bởi những đài phun nước tuyệt đẹp và những khu vườn. 

Một trong những nhà thờ hiện đại ở St. Petersburg là Nhà thờ Hải quân của Thánh Nicholas ở Kronstadt, được xây dựng vào năm 1913, cũng là năm kỷ niệm lần thứ 300 của triều đại Romanov. 

Nhà thờ là tòa nhà cao nhất ở Kronstadt, và cũng như nhiều nhà thờ khác ở St Petersburg, được trang trí với những bức tranh tường đầy màu sắc. 

Theo kienthuc.net.vn