Thứ 6, 19/04/2024, 09:23[GMT+7]

Nhà trong vườn ở Hội An đẹp lung linh trên báo Mỹ

Thứ 2, 10/05/2021 | 11:45:21
1,097 lượt xem
Không chỉ là một tổ ấm cho gia đình với các phòng chức năng cần thiết, ngôi nhà còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, hòa quyện giữa thiên nhiên.

Nằm trên bờ sông thuộc xã Cẩm Thanh ở Hội An (Quảng Nam), ngôi nhà thuộc sở hữu của chị Giang - một chuyên gia về môi trường. Chị quan niệm ngôi nhà như một không gian xen lẫn cảnh quan cây xanh.

Theo nhóm kiến trúc sư, căn nhà này không chỉ là chốn đi về cho gia đình 4 người, mà nó còn là nơi trú ngụ của những con chim, những con nhện, hay côn trùng trong những tán lá. 

Đây là một trung tâm cộng đồng nhỏ, nơi chủ nhà làm việc với nhóm hoạt động vì môi trường của mình và gặp gỡ những người hàng xóm để xây dựng mối quan hệ cộng đồng.

Vì vậy, kiến trúc sư tạo ra một tổ chức có sự chồng chéo trong việc chiếm lĩnh không gian. Ngôi nhà trong tầm nhìn của kiến trúc sư là một quán xá truyền thống ở phố cổ Hội An nhưng cuộn lại như vỏ ốc. 

Nhà cũng được xây dựng bằng những vật liệu địa phương này với chi phí rất phải chăng. 

Các không gian ở tầng trệt của ngôi nhà đầu tiên được nâng lên cùng với một khu vườn rộng và sau đó trải rộng ra trong khu vườn.

Các nhóm chức năng đặt trong một khu vườn chứ không phải là một khu vườn đặt trong một ngôi nhà. 

Chẳng hạn như trong phòng ăn, sàn nhà vừa là sàn nhưng cũng là một băng ghế lớn đặt ngoài vườn, nơi mọi người làm việc theo nhóm hoặc trò chuyện. 

Với kết cấu nhà thép tiền chế dựa vào những bức tường dày ở tầng trệt, có thể nhìn thấy phần kết cấu lộ ra của ngôi nhà. 

Trong nội bộ, các hoạt động của con người được khuyến khích diễn ra theo các tình huống khác nhau, tạo ra các ranh giới không gian khác nhau. Nhờ đó mà hình khối không gian thay đổi, thúc đẩy sinh hoạt của con người và hàng xóm tạo nên một ngôi nhà hoàn chỉnh. Nguồn ảnh: Chimnon studio

Theo kienthuc.net.vn