Thứ 3, 23/04/2024, 20:14[GMT+7]

Đông Phương chăm lo đời sống nhân dân

Thứ 3, 08/12/2020 | 08:17:39
6,046 lượt xem
Những năm qua, MTTQ xã Đông Phương (Đông Hưng) đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó chú trọng nội dung phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống và làm giàu chính đáng.

Diện mạo nông thôn xã Đông Phương.

Về Đông Phương ai cũng ấn tượng bởi diện mạo nông thôn mới sáng, xanh, sạch đẹp. Con đường mới mở rộng thoáng, hai bên là hàng cây tỏa bóng. Nhà cửa của người dân, các công trình hạ tầng: trụ sở, nhà văn hóa, trường học, trạm y tế, chợ... được quy hoạch, xây dựng kiên cố. 

Ông Phạm Hữu Tựa, Trưởng thôn Nam chia sẻ: Đây là thành quả của việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân đổi mới tư duy, tích cực tích tụ ruộng đất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, mở rộng diện tích cấy lúa hàng hóa, xây dựng mô hình cánh đồng lớn, các trang trại, gia trại phù hợp với địa hình, thế mạnh của địa phương.

Bà Trần Thị Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đông Phương cho biết: Để hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, 5 năm qua (2016 - 2020), MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức 20 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 2.000 lượt người tham gia. Các tổ chức thành viên đã đứng ra tín chấp với các ngân hàng hơn 8 tỷ đồng cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất. Có vốn, có kiến thức, kinh nghiệm sản xuất, nhiều gia đình đã phát triển ngành nghề dịch vụ, tạo việc làm cho hàng trăm lao động trong và ngoài xã. Hết năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của xã Đông Phương đạt 56 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,99%. Đến nay, toàn xã có 6 trang trại chăn nuôi, 8 gia đình chuyển đổi xây dựng mô hình vườn, ao, chuồng, 6 máy gặt, 25 máy cày, 3 công ty may, 1 cơ sở sản xuất mây tre đan giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động trong và ngoài xã với thu nhập bình quân từ 4 - 6 triệu đồng/người/tháng.

Đời sống của nhân dân được cải thiện, bà con tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. MTTQ xã đã vận động nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và tháng cao điểm “Vì người nghèo”, đã tiếp nhận nguồn ủng hộ hơn 170 triệu đồng hỗ trợ 9 hộ làm nhà mới và 5 hộ sửa nhà với số tiền 37 triệu đồng. 5 năm qua, các gia đình, dòng họ cũng tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện ở địa phương với tổng số tiền hơn 870 triệu đồng.

Có được kết quả đó là do Đông Phương đã phát huy tối đa sức mạnh, huy động nguồn nội lực trong dân, trong đó MTTQ và các tổ chức thành viên giữ vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động. Các doanh nghiệp đã ủng hộ 15 tỷ đồng, con em xa quê ủng hộ hơn 2,5 tỷ đồng và nhân dân góp 24 tỷ đồng, hiến hơn 20.000m2 đất và tháo dỡ nhiều công trình, tường dậu... đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng, góp phần đưa xã về đích nông thôn mới năm 2014, tạo tiền đề quan trọng để xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Những kết quả đạt được khẳng định cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở xã Đông Phương đã có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thời gian tới, MTTQ xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; khơi dậy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, quan tâm giúp đỡ hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày