Thứ 6, 29/03/2024, 01:41[GMT+7]

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Giang

Thứ 5, 13/05/2021 | 08:21:24
775 lượt xem
Ngày 12-5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Giang nhân dịp đoàn về thăm Thủ đô Hà Nội, đến thăm Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN).

Vui mừng đón đoàn về thăm Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các tấm gương tiêu biểu đại diện đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Giang, đã có nhiều nỗ lực góp phần phát triển cộng đồng các dân tộc cũng như sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Bắc Giang. 

Đánh giá thời gian qua Bắc Giang là một trong những tỉnh thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất của cả nước, Chủ tịch nước cho rằng thành quả đó có sự đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc. Bắc Giang đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác giảm nghèo.  Đồng thời bày tỏ vui mừng được biết Bắc Giang đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, giữ gìn quốc phòng - an ninh, phát triển văn hóa, xã hội... 

Chủ tịch nước đề nghị Bắc Giang tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chương trình quan trọng liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số như: Xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo, dân tộc và miền núi, để góp phần đưa đời sống đồng bào có bước phát triển mới trong giai đoạn tiếp theo. Đặc biệt, cần chú trọng hơn nữa đến xóa đói, giảm nghèo, phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho công tác dân tộc. Bởi đây là những khâu quan trọng để miền núi tiến kịp miền xuôi. Tỉnh chú trọng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh để đồng bào luôn an tâm, một lòng theo Đảng, theo cách mạng; quan tâm hơn nữa đến các già làng, trưởng bản, những cán bộ có uy tín trong đồng bào dân tộc; tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Tỉnh ủy, UBND, MTTQ tỉnh Bắc Giang tiếp tục vận động bà con thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch tốt; đặc biệt là thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp tới.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày