Thứ 6, 19/04/2024, 12:17[GMT+7]

Thơm thảo một tấm lòng

Thứ 3, 12/01/2021 | 08:49:06
7,171 lượt xem
Từng vượt qua bao thử thách nơi chiến trường, trở về cuộc sống đời thường, cựu chiến binh (CCB) Hoàng Ngọc Thảo, thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà) không chỉ tiếp tục đồng hành cùng đồng đội trong trận chiến mới: làm kinh tế và làm giàu mà ông còn góp tâm sức của mình trong nhiều hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ đồng đội và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hoàng Ngọc Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Trường Giang thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà.

Ông Thảo chia sẻ: Sau những năm tháng chiến tranh, trở về quê hương tôi làm đủ nghề rồi thành lập doanh nghiệp để phát triển kinh tế. Tháng 3/1993, Công ty TNHH Trường Giang được thành lập. Ngày đầu bước chân vào thương trường cái gì cũng thiếu, nhất là thiếu vốn, tôi phải thế chấp cả nhà ở rồi đi vay mượn để có thêm vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh. Đến nay, Công ty đã có đội tàu vận tải thủy với 6 tàu, tổng trọng tải 3.600 tấn và 20 xe vận tải các loại, tạo việc làm cho hơn 100 công nhân lao động, doanh thu mỗi năm trên dưới 200 tỷ đồng, thu nhập bình quân của công nhân lao động từ 6 - 8 triệu đồng/tháng. 

Không dừng lại trong lĩnh vực kinh doanh vận tải vật tư xây dựng, năm 2012 CCB Hoàng Ngọc Thảo góp vốn đầu tư xây dựng Công ty May xuất khẩu Thái Dương tạo việc làm cho gần 300 lao động. Năm 2013, ông lại tiếp tục góp vốn đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà thu hút nhiều bác sĩ, điều dưỡng giỏi về phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bình quân mỗi năm có gần 100.000 lượt người dân đã đến khám và điều trị tại đây. Năm 2015, CCB Hoàng Ngọc Thảo thêm một lần nữa góp vốn đầu tư xây dựng Trường Mầm non Sun Flower chất lượng cao tại thành phố Thái Bình.

Cùng với đầu tư phát triển kinh tế, CCB Hoàng Ngọc Thảo luôn đau đáu với làm việc thiện, nhất là với các đồng đội, với những người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ông đã nhận phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Cới ở xã Hòa Tiến (Hưng Hà); phối hợp xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa tặng thân nhân liệt sĩ và thương binh, mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng. 

Ông Thảo chia sẻ thêm: Năm 2015, trong lần đi thăm và tặng quà nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam ở xã Thống Nhất (Hưng Hà) tôi gặp gia cảnh một CCB đã ngoài 80 tuổi mà vẫn phải nuôi và chăm sóc hai người con hơn 50 tuổi bị mắc bệnh tâm thần. Với cái tâm của người lính, tôi đã quyết định trợ cấp hàng tháng cho gia đình 1 triệu đồng. 

Những năm qua, CCB Hoàng Ngọc Thảo cũng giành hàng trăm suất quà để trao tặng người nghèo, người có công với cách mạng ở các địa phương trong tỉnh, trong nước. Góp sức cùng quê hương xây dựng nông thôn mới, ông đã trao tặng xã Minh Hòa (Hưng Hà) 200 triệu đồng làm đường giao thông, ngoài ra còn ủng hộ kinh phí sửa chữa, nâng cấp bảo tồn đình, chùa và di sản văn hóa tâm linh, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, góp phần cùng với quê hương về đích xã nông thôn mới. Gần đây nhất, trong đợt mưa lũ ở miền Trung, ông Thảo đã ủng hộ 30 triệu đồng để giúp đỡ nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn. Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà, với mong muốn người dân quê hương được hưởng dịch vụ khám chữa bệnh tốt mà không phải đi xa, ông Thảo cùng ban lãnh đạo Bệnh viện đã có nhiều hoạt động giúp đỡ, miễn tiền viện phí với những trường hợp gia đình chính sách, hộ nghèo. Đối với bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn ông đích thân đến thăm hỏi, động viên, tặng quà. 

Chia sẻ về những việc thiện trên, CCB Hoàng Ngọc Thảo cho biết: Khi có đời sống khá hơn tôi luôn nghĩ đến làm từ thiện. Đó là cách tôi lựa chọn để giúp đỡ cho đồng đội và đóng góp cho quê hương. Bệnh nhân Nguyễn Thị Lập, xã Đông Đô (Hưng Hà) cho biết: Ông Thảo luôn đến tận phòng thăm hỏi, động viên bệnh nhân, ông còn giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn giúp họ thấy ấm lòng và yên tâm chữa bệnh.

Không chỉ giỏi làm kinh tế, những việc làm nghĩa tình của CCB Hoàng Ngọc Thảo đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng đội và người dân địa phương, ông xứng đáng là tấm gương sáng, là hình ảnh đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày