Thứ 6, 26/04/2024, 03:07[GMT+7]

Nữ thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết

Thứ 3, 16/03/2021 | 09:16:48
7,069 lượt xem
“Phong trào đoàn chính là cơ hội để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tôi sẽ “cháy” hết mình để tuổi trẻ của mình thực sự có ý nghĩa” - đó là tâm sự của chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư. Với nhiệt huyết tuổi trẻ, chị Phương không chỉ tỏa sáng mà còn truyền lửa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia những công trình, phần việc ý nghĩa, đưa phong trào đoàn ở Vũ Thư trở nên sôi nổi.

Đoàn Thanh niên - Hội LHTN huyện Vũ Thư trao tặng sinh kế cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Mái tóc đen dài, luôn ăn mặc giản dị, nói năng nhỏ nhẹ, Phan Thị Ngân Phương khiến nhiều người cảm nhận như hình mẫu của người phụ nữ Việt Nam truyền thống. Thế nhưng, tiềm ẩn trong cô gái mảnh mai, nữ tính là một người hoàn toàn khác, hiện đại, năng động, bản lĩnh và sáng tạo. 

Ngân Phương chia sẻ: Tôi may mắn đảm nhận vai trò thủ lĩnh chi đoàn, khởi xướng, tổ chức các hoạt động, phong trào đoàn ngay từ những năm học THPT và tại trường đại học. Sau khi ra trường, tôi về công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện. Năm 2014 tôi được chuyển công tác sang Huyện đoàn. Dù gặp không ít khó khăn, vất vả song tôi luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Từ tháng 1/2019, Phan Thị Ngân Phương được tin tưởng giao nhiệm vụ phụ trách cơ quan Huyện đoàn Vũ Thư. Thời điểm này, Huyện đoàn Vũ Thư chỉ có 4 cán bộ chuyên trách, 100% là nữ và đều đang nuôi con nhỏ. Trong khi đó, phong trào đoàn, các phần việc thanh niên ở cơ sở nhiều, thường xuyên tổ chức vào thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ. 

Ngân Phương chia sẻ: Cán bộ ít, công việc nhiều, tôi phải thật sự nỗ lực. Không ít ngày tôi cùng các bạn đoàn viên, thanh niên phải làm việc đến 1 - 2 giờ sáng để lựa chọn, đóng gói quần áo, hàng hóa cho chuyến tình nguyện mùa đông hoặc làm kính chắn giọt bắn phòng, chống dịch Covid-19. Vất vả nhưng nhiệt huyết với phong trào đoàn đã ngấm vào máu, thêm sự khích lệ, động viên của gia đình đã giúp tôi vượt qua khó khăn để trưởng thành hơn.

Cũng như nhiều địa phương khác, công tác đoàn ở Vũ Thư hiện nay gặp khó khăn do lực lượng thanh niên tập trung phát triển kinh tế, kinh phí hoạt động eo hẹp. Các bạn trẻ đến với tổ chức đoàn hoàn toàn bằng cái tâm và nhiệt huyết. Vì vậy, để thu hút được đoàn viên, thanh niên thì các hoạt động, phong trào phải ý nghĩa, thiết thực, tạo được sức lan tỏa. Với suy nghĩ ấy, trên cương vị Bí thư Huyện đoàn, Ngân Phương đã sáng tạo triển khai, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn thực hiện. Tiêu biểu như phong trào “Địa chỉ xanh tình nguyện” hiện thu hút 30/30 xã, thị trấn tham gia với 181 địa chỉ được đoàn viên, thanh niên nhận giúp đỡ, tặng quà hàng tháng; hoặc “Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp” do Huyện đoàn thành lập nhằm tập hợp, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên lập nghiệp đến nay vẫn duy trì hiệu quả hoạt động. Các đợt tình nguyện, thăm và tặng quà bà con dân tộc thiểu số vùng cao của Huyện đoàn Vũ Thư qua các năm luôn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân tham gia...

Liên tục 6 năm, từ năm 2015 - 2020, Huyện đoàn Vũ Thư được Tỉnh đoàn đánh giá là đơn vị thuộc tốp đầu, trong đó năm 2020 dẫn đầu công tác đoàn các huyện, thành phố. Thành tích này có sự chung tay, góp sức của mỗi đoàn viên, thanh niên, trong đó có đóng góp của thủ lĩnh Phan Thị Ngân Phương.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày