Thứ 5, 28/03/2024, 23:30[GMT+7]

Nữ cán bộ đoàn xuất sắc

Thứ 2, 29/03/2021 | 08:25:47
2,946 lượt xem

Chị Vũ Thị Thu Huyền trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học và THCS Đông Động.

Chứng kiến một buổi tổng vệ sinh môi trường tại thôn Bến Hòa, xã Đông Động (Đông Hưng) do đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã tổ chức, chúng tôi mới thấy hết được sự nhiệt tình, trách nhiệm của chị Vũ Thị Thu Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên xã. Từ cái chổi, cái liềm, cái cuốc đến xe vận chuyển rác đều được chị nhắc nhở các ĐVTN chuẩn bị chu đáo. Bản thân chị Huyền miệng nói tay làm, vừa chỉ đạo ĐVTN dọn cỏ chỗ này, phát quang bụi rậm chỗ kia vừa luôn tay bốc rác lên xe. Chỉ trong thời gian ngắn, đường làng, ngõ xóm đã phong quang, sạch đẹp. Đó chỉ là một trong những mô hình, phần việc thanh niên đã và đang được triển khai rất hiệu quả bởi nữ thủ lĩnh đoàn Vũ Thị Thu Huyền. 

Em Nguyễn Thị Trà My, Chi đoàn Thanh niên thôn Bến Hòa cho biết: Chị Huyền rất năng động, nhiệt tình và quyết đoán trong các hoạt động, thường xuyên tổ chức và đi đầu dẫn dắt ĐVTN làm tốt các công trình, phần việc. Chính vì vậy, khi chị phát động phong trào, hoạt động nào là chúng em đều hưởng ứng tích cực.

Một trong những phong trào được đánh giá là thành công nhất của Đoàn Thanh niên xã Đông Động là phong trào “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Hoạt động tình nguyện ở đây được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, mang lại hiệu quả thiết thực, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Điển hình như mô hình đoạn đường tự quản; mô hình tự quản về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông; mô hình đường hoa; các hoạt động vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy bảo vệ dòng sông quê hương; kêu gọi xã hội hóa trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cấp khẩu trang miễn phí, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt... Đặc biệt, phong trào hỗ trợ ĐVTN, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn đã thực sự thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. 

Cô giáo Nguyễn Thị Son, Bí thư Đoàn Trường Tiểu học và THCS Đông Động cho biết: Đồng chí Huyền thường xuyên phối hợp với Đoàn Trường tổ chức nhiều hoạt động để các em tham gia như trồng hoa trong khuôn viên trường và đường vào trường, thể dục thể thao, gói bánh chưng xanh tặng học sinh nghèo nhân dịp tết cổ truyền, trao quà học sinh nghèo vượt khó nhân dịp đầu năm học, dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn. Những hoạt động đó không chỉ giúp các em học sinh mạnh dạn, năng động, tự tin hơn trong cuộc sống mà còn tạo động lực cho các em trong học tập, vượt khó học giỏi.

Làm cán bộ đoàn đã vất vả, nữ cán bộ đoàn lại càng vất vả hơn. Bởi muốn tổ chức hiệu quả các phong trào, hoạt động đòi hỏi người cán bộ đoàn phải có trách nhiệm, gương mẫu “nói đi đôi với làm”. Chính vì thế, hầu như Thu Huyền không có khái niệm nghỉ cuối tuần hay ngày lễ. Với vai trò thủ lĩnh, chị đã làm tốt việc lên kế hoạch, tổ chức các chương trình, hoạt động phù hợp với từng thời điểm, từng chi đoàn, giúp ĐVTN tin tưởng, làm theo... 

Thu Huyền chia sẻ: Muốn tập hợp, lôi cuốn ĐVTN hưởng ứng các phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên, tôi không chỉ tích cực học hỏi để nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân mà phải trách nhiệm, đi đầu trong tất cả mọi hoạt động.

Anh Vũ Hữu Quang, Bí thư Huyện đoàn Đông Hưng cho biết: Đồng chí Vũ Thị Thu Huyền là một trong những cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình, có nhiều cách làm hay, sáng tạo. Nhiều năm qua, dưới sự chủ trì của đồng chí, công tác đoàn, đội của xã Đông Động đạt nhiều kết quả tích cực, được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn khen thưởng. Cá nhân đồng chí vinh dự là 1 trong 99 cán bộ đoàn xuất sắc toàn quốc, là cán bộ đoàn duy nhất của tỉnh Thái Bình được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021.

Thu Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày