Thứ 6, 19/04/2024, 17:18[GMT+7]

Làm giàu từ chiếu tre

Thứ 5, 02/07/2015 | 08:17:29
6,258 lượt xem
Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, anh Ngọ Văn Thinh, sinh năm 1986, ở thôn Vũ Xá, xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ đã vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên quê hương.

Xưởng sản xuất chiếu tre của Ngọ Văn Thinh.

Vừa qua, anh vinh dự được nhận giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng dành cho thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới

 

Học chuyên ngành thủy lợi, đã từng có 4 năm công tác tại Điện Biên nhưng Ngọ Văn Thinh luôn mong muốn trở về đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương. Năm 2012, anh tìm hiểu mặt hàng chiếu tre trên thị trường Việt Nam và thành lập cơ sở sản xuất chiếu tre Phổ Mến. Từ kinh nghiệm nhiều năm phụ giúp gia đình kinh doanh chiếu cói, chiếu tre, chiếu trúc, chăn ga, gối đệm, Thinh dần nắm được nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng. Ban đầu, anh nhận hạt chiếu từ các cơ sở sản xuất hạt chiếu bằng tre luồng Thanh Hóa giao cho các hộ đan chiếu và thu sản phẩm về bán. Mỗi tháng, gia đình anh nhận về trên 3 tấn hạt, cao điểm lên đến 10 tấn. Tuy nhiên, kinh doanh theo phương thức này rất bị động, có thời điểm không nhận đủ hạt để đan, chất lượng hạt không tốt phải loại bỏ nhiều dẫn đến lợi nhuận giảm. Được sự ủng hộ của gia đình, năm 2013, anh tìm đến một số cơ sở tham quan quy trình sản xuất, học tập kinh nghiệm, tìm nguồn nguyên liệu chất lượng đồng thời đầu tư 11 máy sản xuất hạt chiếu với tổng trị giá 450 triệu đồng, lựa chọn những người có sức khỏe, tính cẩn thận phụ trách từng công đoạn. 

 

Ngọ Văn Thinh chia sẻ: Những ngày đầu mở xưởng chỉ có vài lao động vừa học việc, vừa làm nghề, tôi phải tranh thủ đi giới thiệu sản phẩm ở các cửa hàng, các quán bán lẻ trong và ngoài tỉnh. Khó khăn ban đầu với các sản phẩm của cơ sở là không sử dụng hóa chất bảo quản nên các hạt chiếu không bóng, mẫu mã không được bắt mắt như các sản phẩm của Trung Quốc. Do vậy, ngoài ưu tiên nâng cao chất lượng sản phẩm anh dành thời gian tìm kiếm những mẫu hoa văn bắt mắt, tìm đến các khách hàng lớn để đặt hàng. Nhờ chất lượng sản phẩm bảo đảm và không sử dụng chất bảo quản để ngâm tẩm hạt chiếu nên sản phẩm chiếu tre của cơ sở chiếu tre Phổ Mến đã có lượng khách hàng nhất định, đến nay đã có 7 đại lý cấp 1, mỗi tháng tiêu thụ 800 chiếc chiếu các loại, thu lãi khoảng 30 triệu đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 6 lao động trực tiếp với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng cùng hàng trăm lao động vệ tinh với thu nhập bình quân 90.000 đồng/người/ngày.

 

Để quảng bá sản phẩm, Thinh tận dụng mọi cơ hội để đưa sản phẩm của mình đến giới thiệu với khách hàng, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội. Ước mơ lớn nhất của anh là mở được một xưởng sản xuất chiếu tre khang trang hơn để phát triển kinh tế gia đình và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế, Ngọ Văn Thinh còn là một đảng viên trẻ, một bí thư chi đoàn nhiệt tình với các hoạt động, phong trào ở địa phương. 

 

Phương Chi

  • Từ khóa

Phạm thanh thế - 7 năm trước

Anh thinh cho em hỏi là chiếu trúc bên anh bán bn 1 sản phẩm ạ... giường rộng 1m8 dài 2m em ở kiến xương thái bình

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày