Thứ 6, 19/04/2024, 04:36[GMT+7]

Dừng hoạt động vận tải khách qua hầm đường bộ Hải Vân

Chủ nhật, 09/05/2021 | 09:47:33
4,106 lượt xem
Bắt đầu từ 0h ngày 9/5, hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe bus và cả xe trung chuyển người qua hầm đường bộ Hải Vân đã tạm dừng.

Tạm dừng xe khách Đà Nẵng- Huế và ngược lại.

Cuối giờ chiều ngày 8/5, Sở Giao thông- Vận tải thành phố Đà Nẵng đã có văn bản bản về việc tạm dừng hoạt động vận tải khách của xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe bus đến tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngoài việc tạm dừng hoạt động vận tải khách đến, tỉnh Thừa Thiên - Huế còn tạm dừng hoạt động trung chuyển người, xe máy qua hầm đường bộ Hải Vân để phòng chống dịch COVID-19.

Đây là quyết định của Sở GTVT 2 địa phương Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng để phòng dịch COVID-19. Các loại hình vận tải hành khách công cộng sẽ hoạt động trở lại khi có thông báo mới.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết: "Tỉnh Thừa Thiên - Huế có chỉ đạo chung là phong tỏa, giãn cách xã hội một số địa điểm, trong đó có thị trấn Lăng Cô, trong đó cấm luôn việc vận chuyển người dân, hành khách qua hầm Hải Vân. Vì vậy, tuyến xe khách Đà Nẵng- Huế cũng phải xin tạm dừng. Liên quan đến xe bus trợ giá nội thành, Đà Nẵng cũng xin phép giảm tần suất vì người dân rất ít tham gia giao thông".

Thành phố Đà Nẵng đã thực hiện nghiêm việc giãn cách trên các tuyến xe khách cố định, xe buýt, xe taxi. Theo đó, kể từ ngày 4/5, các loại vận tải khách công cộng chỉ được chở 50% số chỗ ngồi. Sở GTVT thành phố đã tạm dừng cầu Rồng phun lửa, vận chuyển khách trên sông Hàn, sát hạch lái xe.

Theo vtv.vn