Thứ 6, 29/03/2024, 06:37[GMT+7]

Quà của Đảng tôi xin tặng đồng bào miền Trung

Thứ 4, 25/11/2020 | 08:39:46
14,283 lượt xem
Sinh năm 1925, thôn Lập Ấp, xã Bình Thanh (Kiến Xương) trong một gia đình có truyền thống cách mạng, khi mới tròn 20 tuổi, Cách mạng Tháng Tám nổ ra, cô thôn nữ Hoàng Thị Dũng đã sớm bộc lộ tư tưởng yêu nước tiến bộ, ghét bọn thực dân, phong kiến, tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương, tuyên truyền, vận động quần chúng ủng hộ cách mạng.

Lãnh đạo Thành ủy Thái Bình trao Huy hiệu 70 năm tuổi đảng cho đảng viên Hoàng Thị Dũng.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà Hoàng Thị Dũng đã hăng hái hoạt động trong phong trào cách mạng của địa phương. Với những thành tích nổi bật, năm 1950 bà vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành hạt nhân lãnh đạo của xã, đảm nhận nhiều vị trí công tác như: Xã đội trưởng du kích xã Bình Thanh, xã Minh Tân, Chủ nhiệm HTX, Hội trưởng Hội Phụ nữ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Minh Tân... Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày càng cam go, ác liệt, chồng bà trong đoàn quân chi viện cho chiến trường miền Nam, 15 năm liền từ năm 1961 ông hoạt động bí mật trong lòng địch, không một tin tức, không một dòng địa chỉ, bà Dũng vẫn một lòng kiên trung, tần tảo nuôi mẹ già và 3 con thơ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đưa phong trào của xã ngày càng đi lên. Đất nước thống nhất, bà vẫn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Hội Phụ nữ phường Quang Trung, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình). Khi về nghỉ chế độ hưu trí, tuy tuổi đã cao nhưng bà vẫn luôn giữ trong mình nhiệt huyết cách mạng, sống nghĩa tình với đồng chí, đồng đội và bà con lối xóm, nhất là những người một thời cùng vào sinh, ra tử. Đồng thời, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương như xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư; các cuộc vận động ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ người nghèo, đồng bào vùng bị lũ lụt, quỹ khuyến học...

95 tuổi đời, hơn 40 năm công tác, kinh qua nhiều vị trí khác nhau, từng được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước nhưng khi được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi đảng, bà Hoàng Thị Dũng vẫn không giấu được sự xúc động và niềm tự hào: Để có được vinh dự ngày hôm nay là nhờ sự giáo dục, rèn luyện của Đảng, sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, sự hỗ trợ của gia đình. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng tôi luôn nỗ lực đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương; dạy bảo con cháu trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Trước những mất mát, đau thương mà nhân dân miền Trung gặp phải do bão lũ, bà Hoàng Thị Dũng đã dành trọn số tiền gần 13 triệu đồng được thưởng khi nhận Huy hiệu 70 năm tuổi đảng đợt 7/11/2020, thông qua UBND phường Trần Lãm gửi đến nhân dân vùng lũ miền Trung.

Nghĩa cử cao đẹp của bà Hoàng Thị Dũng thật đáng trân trọng, tiếp thêm động lực lan tỏa yêu thương, sự sẻ chia, đùm bọc, giúp người dân miền Trung sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Minh Nguyệt