Thứ 6, 29/03/2024, 21:44[GMT+7]

Nho nhỏ niềm vui

Thứ 2, 06/11/2017 | 10:00:22
2,192 lượt xem
Cống hiến cho đời, cho quê hương có nhiều cách, thể hiện lòng tốt có nhiều cách.

Đoạn đường bác Trần Thị Hiền trồng hoa.

Nhà bác Trần Thị Hiền ở thôn Hưng Đạo, xã Vũ Lăng (Tiền Hải) nằm gần con đường bê tông nối từ đường trục làng ra đường bờ vùng của xã theo chương trình nông thôn mới. Tuy nhà không sát đường nhưng hàng ngày đi qua, nhìn đống rác tự phát cứ cao dần, vừa mất mỹ quan vừa mất vệ sinh, bác Hiền không yên tâm. Chỉ là người phụ nữ bình thường, một công dân bình thường, bằng tình cảm của mình, bác động viên mọi người cùng mình thu đống rác. Bác gương mẫu làm trước rồi mọi người cùng làm theo. 

Khi có mặt bằng sạch sẽ, bác đi sưu tầm, đi xin, đi mua cây về trồng. Bác mua hoa về ươm. Dần dà, dọc tuyến đường dài 300m, cứ lúc rỗi là bác cuốc đất, nhặt cỏ, trồng hoa. Đất dọn sạch đến đâu bác trồng hoa mười giờ đến đấy. Hoa mười giờ dễ trồng, có hoa quanh năm. Hàng ngày, mọi người đi qua cứ thấy có cái liềm để ở chỗ đang làm cỏ dở dang. Cứ rảnh là bác lại ra làm như mưa dầm thấm đất.

Thời gian lặng lẽ trôi, bác Hiền lặng lẽ làm. Nhiều người đi xa về thấy đường hoa đẹp cứ ngỡ xã đầu tư thuê khoán người làm. Khách qua đây ai cũng thích thú. 

Cống hiến cho đời, cho quê hương có nhiều cách, thể hiện lòng tốt có nhiều cách. Cách làm, việc làm của bác Hiền rất đáng được trân trọng. 

Hy vọng những việc làm như thế sẽ có sức lan tỏa và được nhân lên để cuộc sống làng quê ngày thêm tươi đẹp, thêm những tấm gương, những việc làm để quê hương cứ mỗi ngày lại có thêm những niềm vui.

Phạm Văn Lục

Vũ Lăng, Tiền Hải

  • Từ khóa