Thứ 5, 28/03/2024, 19:00[GMT+7]

Hưng Hà: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử

Thứ 2, 10/05/2021 | 08:25:09
2,080 lượt xem
Những ngày này, các địa phương ở Hưng Hà đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử, góp phần để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Tuyên truyền bầu cử tại xã Hồng An (Hưng Hà).

Ông Trần Hữu Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Hồng An cho biết: Đảng bộ xã đã tổ chức quán triệt Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tới đảng viên. Đảng ủy xã ban hành nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử. Công tác tuyên truyền được xã chú trọng, thực hiện nghiêm túc, đa dạng bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trên đài truyền thanh 2 lần/ngày; tuyên truyền qua các hội nghị; kẻ vẽ 35 khẩu hiệu và 21 biển tường tại khu trung tâm xã, nơi đông người qua lại.

Tại thị trấn Hưng Hà, công tác tuyên truyền về bầu cử được chủ động triển khai sát thực tế với nhiều phương thức như tuyên truyền trực quan, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, tuyên truyền tại các hội nghị... Đã truyền tải kịp thời những thông tin về bầu cử, những điểm mới của cuộc bầu cử giúp người dân nắm vững, hiểu rõ trách nhiệm của mình trong bầu cử, lựa chọn được những người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử, huyện Hưng Hà tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền nội dung các văn bản pháp luật, văn bản hướng dẫn công tác bầu cử, quyền bầu cử của công dân, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử để người dân biết và thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo Tiểu ban tuyên truyền, các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử, tạo sức lan tỏa sâu rộng để ngày 23/5 thực sự là ngày hội của toàn dân. Phòng Văn hóa Thông tin quản lý chặt chẽ các hoạt động thông tin, truyền thông; chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường tuyên truyền bầu cử; chỉ đạo tổ chức các hoạt động thông tin cổ động trực quan và hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao chào mừng. Đài TTTH huyện xây dựng kế hoạch, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm công tác chuẩn bị bầu cử của huyện và ở các địa phương, đơn vị. Trung tâm Văn hóa Thể thao hoàn thành dựng 7 pa nô khổ lớn tại các cửa ngõ của huyện là cầu Triều Dương, cầu Tịnh Xuyên, cầu La Tiến, cầu Thái Hà; ngã ba Giếng Đầu, thị trấn Hưng Hà; ngã tư xã Bắc Sơn và xã Hồng Lĩnh. Các địa phương trong huyện đã ban hành 279 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác tuyên truyền. Đài truyền thanh các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền 2 lần/ngày với hàng trăm tin, bài; các xã, thị trấn tổ chức kẻ vẽ 822 biển tường, trang trí 172 cổng chào, làm mới 124 pa nô, băng rôn.

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử là cơ sở quan trọng tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong mỗi cấp ủy, chính quyền, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày