Thứ 6, 19/04/2024, 00:03[GMT+7]

Phường Hoàng Diệu: Chủ động, chu đáo trong chuẩn bị bầu cử

Thứ 2, 10/05/2021 | 10:12:10
2,857 lượt xem
Cùng với các địa phương trên địa bàn thành phố Thái Bình, phường Hoàng Diệu đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Khu vực niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND phường Hoàng Diệu.

Hoàng Diệu là phường có địa bàn rộng, dân số đông với gần 11.000 cử tri, tham gia bỏ phiếu ở 11 khu vực. Để thực hiện tốt công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử phường đã xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước, quy trình bầu cử. 

Ông Vũ Văn Tảo, Bí thư Đảng ủy phường cho biết: Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, phường đã triển khai nghiêm túc các bước, quy trình, thực hiện tốt công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND phường để cử tri lựa chọn những người có đủ điều kiện về sức khỏe, đạo đức, trình độ và năng lực vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Đến nay phường đã hoàn thành lập danh sách chính thức 37 người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026 để bầu ra 22 đại biểu. Trong đó, khối Đảng 4 người, khối chính quyền 15 người, khối Mặt trận và tổ chức thành viên Mặt trận 16 người, chức sắc tôn giáo 2 người; tái cử 15 người; tỷ lệ nữ ứng cử đạt trên 35%, người ngoài Đảng gần 19%, người dưới 40 tuổi 21,6%. Đồng thời, hoàn thành lập danh sách cử tri theo mẫu quy định, niêm yết công khai danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại trụ sở UBND phường và nhà văn hóa các tổ dân phố.

Song song với công tác chuẩn bị các bước tiếp theo của cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử phường đặc biệt quan tâm tới công tác tuyên truyền về bầu cử tại các chi bộ, các địa bàn dân cư nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, vận động cử tri nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ công dân trong việc tham gia xây dựng chính quyền địa phương. Đều đặn 2 lần/ngày, trên hệ thống truyền thanh của phường, người dân được phổ biến thông tin về cuộc bầu cử. 

Ông Tô Văn Dũng ở tổ 4 chia sẻ: Qua công tác tuyên truyền của các cấp, chúng tôi hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia bầu cử. Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri và trên hệ thống truyền thanh, chúng tôi nhận thấy những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đều là những người đủ tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, có năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Ngoài chú trọng công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, Ủy ban bầu cử phường chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, kẻ vẽ 10 khẩu hiệu, dựng 3 cụm pa nô để cử tri trên địa bàn nắm rõ thông tin về cách thức tiến hành bầu cử.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được Công an phường phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án. Kịp thời giải quyết những ý kiến, kiến nghị của nhân dân về các nội dung liên quan đến công tác bầu cử. Xây dựng kế hoạch tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử và xây dựng phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong bầu cử. Đồng thời, chủ động chuẩn bị tốt công tác hậu cần, cơ sở vật chất cho ngày bầu cử; cung cấp hòm phiếu, mực dấu, khẩu hiệu trang trí phòng bỏ phiếu và các điều kiện phục vụ bầu cử cho các khu vực bỏ phiếu.

Với tinh thần chủ động, sự chuẩn bị chu đáo, phường Hoàng Diệu đang nỗ lực hoàn thành tốt công tác chuẩn bị, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử, lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày