Thứ 7, 20/04/2024, 08:03[GMT+7]

Phụ nữ Thái Bình: Thi đua chào mừng ngày hội lớn

Thứ 4, 12/05/2021 | 09:11:53
2,567 lượt xem
Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công nhân Xí nghiệp May Hưng Hà thi đua sản xuất chào mừng ngày bầu cử.

Theo chị Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh: Ngay từ đầu năm, các cấp hội đã xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 là tập trung nâng cao hơn chất lượng các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong các hoạt động thi đua, các cấp hội chú trọng tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; đề xuất, giới thiệu nhân sự nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; phối hợp tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực cho nữ ứng cử viên; giám sát việc thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 theo đúng quy định; tuyên truyền, vận động cử tri nữ đi bầu cử. Bên cạnh đó, đa dạng các hình thức tập hợp phụ nữ và tổ chức hoạt động phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên bằng các mô hình, hoạt động cụ thể, quan tâm, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ nghèo, phụ nữ có đạo...

Để các phong trào thi đua tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo hội viên tham gia, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã ban hành kế hoạch phát động đợt thi đua đặc biệt trong các cấp hội. Các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng; chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chia sẻ thông tin tích cực về cuộc bầu cử, về các hoạt động chuẩn bị đại hội phụ nữ các cấp trên các trang mạng xã hội. 

Chị Vũ Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Thái Bình cho biết: Bên cạnh hoạt động tuyên truyền về bầu cử, đại hội phụ nữ các cấp thì ngay từ các cơ sở hội và bản thân mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ đã tự tạo nên khí thế thi đua bằng nhiều hoạt động thiết thực. Chị em thi đua lao động sản xuất, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, khi ốm đau, hoạn nạn. Ở thành phố Thái Bình, chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đại hội đại biểu Hội LHPN thành phố, Hội LHPN thành phố dự kiến trong tháng 5 sẽ tổ chức khởi công xây dựng 1 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, tặng quà hội viên, con hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hướng về ngày bầu cử và đại hội phụ nữ các cấp, các cấp hội đã triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với các phong trào thi đua “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Dân vận khéo”. Theo đó, các cấp hội đã lựa chọn nội dung, hình thức, đăng ký triển khai các công trình, phần việc, mô hình hoạt động trọng tâm phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương gắn với bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh và phong trào thi đua “Dân vận khéo” như: thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững, đường hoa phụ nữ, giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp... 

Chị Nguyễn Thị Tươi, thôn Nam Hải, xã Đông Phong (Tiền Hải) cho biết: Tặng quà gia đình hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thường xuyên của Hội LHPN xã Đông Phong và Chi hội Phụ nữ thôn Nam Hải. Nhưng đối với những trường hợp khó khăn đột xuất và vào những dịp đặc biệt thì công tác này được ưu tiên hơn. Như tôi thuộc diện hộ nghèo, tôi bị ung thư, chồng đã mất, các con đang tuổi ăn học, vừa qua Hội LHPN xã và Chi hội Phụ nữ thôn đã tặng gần 5 triệu đồng giúp tôi trang trải cuộc sống, thêm kinh phí chữa bệnh. 

Còn chị Trần Thị Huyên, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Tràng, xã An Tràng (Quỳnh Phụ) cho biết: Tôi động viên chị em trong xưởng may của mình tích cực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, trước tiên là mang lại thu nhập cho chính gia đình mình, sau nữa là mang lại doanh thu cho xưởng, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Các hoạt động thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, chào mừng đại hội phụ nữ các cấp tiếp tục được các cấp hội LHPN trong tỉnh đẩy mạnh. Chị Nguyễn Thị Minh Hiền cho biết thêm: Kết thúc đợt thi đua, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh sẽ khen thưởng và đề nghị Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực và trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Xuân Phương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày