Thứ 5, 25/04/2024, 04:40[GMT+7]

Trường Đại học Y Dược Thái Bình phối hợp truy vết các trường hợp liên quan đến 4 sinh viên dương tính với SARS-CoV-2

Thứ 5, 13/05/2021 | 15:21:19
3,647 lượt xem
Ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là sinh viên đang học tập tại trường, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan và thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Ngõ 417, đường Lý Bôn, nơi 1 trong 4 sinh viên nhiễm Covid-19 tạm trú đã được phong tỏa phục vụ công tác khoanh vùng, dập dịch.

Theo báo cáo của Trường Đại học Y Dược Thái Bình: Ngày 5/5, Trường có 7 sinh viên tham gia trực tại Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngày 6/5, Bệnh viện phong tỏa tạm thời, 6 sinh viên được cách ly tại Khoa Lão khoa, 1 sinh viên được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Ngày 10/5, sau khi Bệnh viện gỡ phong tỏa tạm thời, 6 sinh viên có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (lần 1) nên đã được nhà trường bố trí xe đón về, tự cách ly và giám sát y tế tại nơi cư trú theo Công văn số 297/BV-KHTH của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngày 12/5, sau khi có thông tin về bệnh nhân số 3537 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, 6 sinh viên đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, sáng ngày 13/5, có 4 sinh viên dương tính với SARS-CoV-2

Ngay sau khi nhận được thông tin về 4 trường hợp này, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố thông báo để cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên nhà trường biết và tự giác khai báo y tế đối với những trường hợp liên quan và nghi ngờ liên quan đến 4 sinh viên trên. Lập danh sách cán bộ, học viên, sinh viên đã tham gia giảng dạy và học tập ở một số khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày 4/5 và 5/5. Lập danh sách cán bộ tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, sẵn sàng triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ và học viên, sinh viên khi có yêu cầu. Trung tâm Dịch vụ khoa học kỹ thuật y dược của Trường phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để sẵn sàng triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo phương pháp Real-time PCR. 

Đến 15 giờ ngày 13/5, Trường đã phối hợp truy vết được 24 trường hợp là F1, trong đó có 18 sinh viên của Trường và 6 trường hợp là người ngoài Trường liên quan đến 4 sinh viên trên. Trường đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng truy vết các trường hợp F2, F3 liên quan và triển khai các biện pháp khẩn cấp, nhanh chóng khoanh vùng dập dịch.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày