Thứ 5, 25/04/2024, 11:56[GMT+7]

Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình đạt 2 giải tại cuộc thi “Tiếng hát người làm báo mở rộng năm 2023”

Thứ 7, 18/03/2023 | 18:59:42
5,895 lượt xem
Tối ngày 18/3, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban tổ chức cuộc thi “Tiếng hát người làm báo mở rộng 2023” tổ chức trao giải cho các thí sinh.

18 thi sinh lọt vào chung kết cuộc thi biểu diễn tiết mục mở màn trong lễ trao giải.

Cuộc thi “Tiếng hát người làm báo mở rộng năm 2023” có gần 100 tiết mục gửi dự thi từ các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; cán bộ, nhân viên hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí, các cấp hội, các đơn vị quản lý báo chí, các cơ sở đào tạo báo chí; sinh viên ngành báo chí, phát thanh - truyền hình tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Ban giám khảo đã chấm qua các vòng sơ loại, vòng loại trực tuyến và lựa chọn 18 tiết mục hay nhất bước vào vòng chung kết.

Trong đêm chung kết tổ chức vào tối ngày 17/3, các tiết mục dự thi của các thi sinh phong phú, đa dạng và nhiều màu sắc gồm: nhạc cách mạng, nhạc trữ tình, ca khúc mang âm hưởng dân ca, nhạc nhẹ,… tập trung vào các chủ đề: ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, nghề báo, tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa… 

Thí sinh Đinh Văn Đạt, Hội Nhà báo Thái Bình (thứ 3 từ phải sang) nhận giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất của cuộc thi.Tiết mục “Hát về Tổ quốc hôm nay” của thí sinh Đinh Văn Đạt là 1 trong 7 tiết mục đạt giải khuyến khích của cuộc thi.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao cúp, tiền thưởng và chứng nhận cho: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba; 7 giải khuyến khích và các giải phụ: 1 giải tiết mục ấn tượng, dàn dựng công phu nhất; 1 giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất; 1 giải tiết mục được yêu thích nhất; 1 giọng hát trẻ triển vọng nhất; 1 giải đơn vị có nhiều tiết mục vào chung kết.

Giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất được trao cho thí sinh Đinh Văn Đạt, số báo danh 18 đến từ Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình. Tiết mục “Hát về Tổ quốc hôm nay” của thí sinh Đinh Văn Đạt cũng là 1 trong 7 tiết mục đạt giải khuyến khích của cuộc thi. Đến với cuộc thi năm nay, Đinh Văn Đạt thể hiện các làn điệu chèo về nghề báo, về quê hương, mang đậm bản sắc quê lúa Thái Bình, được khán giả rất yêu thích.

Thí sinh Đinh Văn Đạt thể hiện làn điệu chèo “Hát về Tổ quốc hôm nay” trong đêm chung kết diễn ra vào tối ngày 17/3.

Cuộc thi “Tiếng hát người làm báo” được tổ chức đã trở thành một sự kiện văn hóa tinh thần đặc sắc của người làm báo cả nước; tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tài năng và bản sắc nghề nghiệp, tăng cường hiểu biết, thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, học hỏi và hỗ trợ nhau trong công việc, góp phần làm tăng chất lượng hoạt động nghề nghiệp của đội ngũ người làm báo Việt Nam.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày