Thứ 7, 27/04/2024, 23:51[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

Thứ 5, 07/03/2019 | 14:58:50
4,040 lượt xem
Sáng ngày 7/3, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: thuong_truc_tinh_uy_lam_viec_voi_tinh_doan_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng dự buổi làm việc.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 321.000 thanh niên độ tuổi từ 16 – 30, chiếm gần 17,5% dân số và khoảng 29,6% lực lượng lao động. Những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh luôn nhận được sự chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Công tác chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện tốt phương châm hướng mạnh về cơ sở. Nội dung, phương thức hoạt động của các cấp bộ đoàn có nhiều đổi mới với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận.

Các phong trào, hoạt động đoàn được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, gắn với nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, tạo dấu ấn, lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục được quan tâm đẩy mạnh, đặc biệt là thông qua mạng xã hội, tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên thanh niên và xã hội; đồng thời làm tốt công tác xã hội hóa các nguồn lực để tổ chức các hoạt động đoàn, đội.

Riêng trong năm 2018, toàn tỉnh có 860 công trình, phần việc thanh niên các cấp với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng. Các cấp bộ đoàn trong tỉnh phối hợp tổ chức 32 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 3.535 đơn vị máu; tổ chức 72 hoạt động khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 8.920 lượt đối tượng chính sách, người nghèo; xây dựng gần 50 nhà nhân ái, điểm vui chơi cho thiếu nhi với tổng trị giá 380 triệu đồng. Toàn tỉnh đã lan tỏa trên 1.800 tin tốt, câu chuyện đẹp trên mạng xã hội; tổ chức 452 hoạt động tuyên truyền pháp luật thu hút 17.430 lượt đoàn viên thanh niên tham gia…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ kết quả các hoạt động, phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh thời gian qua. 

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tổ chức đoàn các cấp trong tỉnh thực hiện tốt chủ đề công tác năm thanh niên tình nguyện, trong đó bám sát 4 nhiệm vụ trọng tâm, 12 chỉ tiêu cơ bản đề ra trong năm và 9 nội dung, 15 hoạt động trong tháng thanh niên 2019. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi, từ đó định hướng tư tưởng, lối sống cho thanh thiếu nhi; đồng thời, phát huy thế mạnh, lợi thế về công nghệ thông tin để tuyên truyền, vận động, thu hút, tập hợp thanh niên. Các hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cần hướng mạnh về cơ sở, có nội dung cụ thể, thiết thực, chất lượng, không hình thức, đánh bóng. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2019). Cụ thể hóa nghị quyết đại hội đoàn các cấp và Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường giáo dục, phát huy truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng của quê hương Thái Bình cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ... Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, phân công trách nhiệm đến từng tổ chức, cá nhân đoàn viên thanh niên và từng việc làm cụ thể; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện các công trình, phần việc thanh  niên. Tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo, tình nguyện, lợi thế của tuổi trẻ trong thực hiện các hoạt động cộng đồng, xác định rõ các hoạt động tình nguyện phải xuất phát từ tinh thần tự nguyện, xung kích của tuổi trẻ. Phối hợp chặt chẽ với các hội đoàn thể, các tổ chức xã hội để lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua của đoàn. Tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ công tác đoàn. Chú trọng xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, trong đó, quan tâm giới thiệu nguồn đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng…

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng ghi nhận các ý kiến, đề xuất của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của Tỉnh đoàn, đơn vị trực tiếp nghiên cứu, có kế hoạch và lộ trình thực hiện.

Tất Đạt – Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày