Chủ nhật, 05/05/2024, 03:17[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh tổ chức xúc tiến đầu tư tại Hà Lan

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:02:05
12,766 lượt xem
Trong chương trình công tác tại châu Âu, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Hà Lan.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Boskalis.

Audio: audio_xuc_tien_dau_tu_Ha_lan.mp3

Tham gia đoàn công tác của tỉnh có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Ngày 24/4, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc với Tập đoàn Boskalis, Công ty Royal Van Oord và Tập đoàn Pondera. Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã giới thiệu năng lực, kinh nghiệm và thế mạnh trong các lĩnh vực hoạt động.

Boskalis là doanh nghiệp hàng đầu của Hà Lan hoạt động trong lĩnh vực khai hoang, lấn biển, bảo vệ bờ biển, nạo vét và cung cấp dịch vụ hàng hải. Năm 2004, Boskalis đã hợp tác với ngành dầu khí của Việt Nam tại các mỏ: Bạch Hổ, Thiên Ứng, Nghi Sơn… Hiện Boskalis đang tham gia trong dự án xây dựng và vận hành Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ (Bà Rịa Vũng Tàu), đây là dự án hợp tác giữa EU và Việt Nam.

Công ty Royal Van Oord là nhà thầu quốc tế hàng đầu thuộc sở hữu của Công ty Hàng hải quốc tế tại Hà Lan với hơn 150 năm kinh nghiệm. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp sáng tạo để nạo vét, cải tạo đất từ biển, bảo vệ các khu vực ven biển, mở rộng và duy trì các bến cảng, đường thủy, triển khai thực hiện các công trình hàng hải và dự án ngoài khơi.

Tập đoàn Pondera chuyên phát triển điện gió ven biển và ngoài khơi, xây dựng nông trại điện gió và phát triển điện năng lượng mặt trời. Hiện Pondera đang nghiên cứu đề xuất đầu tư dự án điện gió tại Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của Thái Bình với Công ty Royal Van Oord.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu một số tiềm năng, lợi thế về đầu tư của tỉnh với các đối tác, nhà đầu tư Hà Lan.

Tại các buổi làm việc với doanh nghiệp Hà Lan, lãnh đạo UBND tỉnh giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, định hướng phát triển của tỉnh và mời gọi các nhà đầu tư Hà Lan quan tâm nghiên cứu đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới.

Đại diện Tập đoàn Boskalis giới thiệu về năng lực, kinh nghiệm và chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Trao đổi với các doanh nghiệp Hà Lan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Khu kinh tế Thái Bình có nhiều chính sách ưu đãi thiết thực cho doanh nghiệp và cấp ủy, chính quyền tỉnh luôn coi trọng, đồng hành, hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư đến Thái Bình.

Đồng chí nhấn mạnh: Thái Bình là địa bàn giàu tiềm năng để phát triển dự án điện khí LNG, điện gió ngoài khơi và tỉnh đã quy hoạch, đang tập trung thu hút những nhà đầu tư đủ năng lực vào nghiên cứu, hợp tác đầu tư cùng phát triển. Trong giai đoạn 2021 - 2030, Thái Bình triển khai dự án nhà máy điện LNG với công suất 1.500MW, tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD, dự kiến triển khai thi công năm 2025 và hoàn thành năm 2029. Thái Bình đang triển khai các quy hoạch không gian phát triển kinh tế biển, hướng ra biển, vì vậy tỉnh mong muốn Tập đoàn Boskalis, Công ty Royal Van Oord và Tập đoàn Pondera nghiên cứu, hợp tác triển khai các dự án về lấn biển, xây dựng cảng biển, điện gió trên bờ và ngoài khơi và một số lĩnh vực khác.

Đại diện các doanh nghiệp bày tỏ ấn tượng với quy hoạch và khát vọng phát triển của Thái Bình và cho biết sẵn sàng hợp tác, tư vấn, hỗ trợ và sẽ bố trí trực tiếp đến thăm, khảo sát nghiên cứu đầu tư dự án tại tỉnh trong thời gian tới. 

* Trước đó, ngày 23/4, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến chào xã giao đồng chí Ngô Hướng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan ở thành phố La Hay.

 Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.

Trong cuộc trao đổi với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin nhanh về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, một số tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển và mong muốn thu hút các nhà đầu tư hàng đầu của Hà Lan đến hợp tác với tỉnh ở một số lĩnh vực. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn Đại sứ và Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan đã hỗ trợ đoàn trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư, đồng thời hy vọng với vai trò và uy tín của mình, cá nhân Đại sứ và Đại sứ quán sẽ tiếp tục quan tâm giúp tỉnh kết nối, xúc tiến thu hút các nhà đầu tư Hà Lan đầu tư vào Thái Bình, nhất là các dự án thuộc lĩnh vực lấn biển, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao.

 Đoàn công tác của tỉnh chào xã giao đồng chí Ngô Hướng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan.

Đại sứ Ngô Hướng Nam bày tỏ ấn tượng với sự bứt phá vươn lên về mọi mặt của Thái Bình, đồng thời khẳng định sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh xúc tiến đầu tư, thương mại, thu hút được những dự án chất lượng cao từ Hà Lan đầu tư vào tỉnh góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày