Chủ nhật, 28/04/2024, 06:48[GMT+7]

Kiểm tra công tác cai nghiện ma túy tại cộng đồng

Thứ 6, 08/03/2019 | 15:45:59
1,640 lượt xem
Sáng ngày 8/3, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức kiểm tra công tác cai nghiện ma túy tại điểm tư vấn, cai nghiện ma túy xã Thụy Xuân (Thái Thụy), xã Đông Minh (Tiền Hải), thị trấn Thanh Nê và xã Bình Nguyên (Kiến Xương).

Kiểm tra công tác cai nghiện ma túy tại thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương).

Tại 4 điểm tư vấn, cai nghiện đặt tại trạm y tế của các xã, thị trấn, qua báo cáo có  160 người nghiện có hồ sơ quản lý, các điểm đã thành lập tổ tư vấn phân công các ban, ngành đoàn thể hỗ trợ công tác cai nghiện đối với người nghiện, hỗ trợ người nghiện ma túy tham gia chương trình điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế methadone; đồng thời tăng cường công tác truyền thông về tác hại của việc sử dụng ma túy. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng ra quyết định xử lý hành chính cai nghiện bắt buộc với một số trường hợp đưa vào các trung tâm cai nghiện. Bên cạnh kết quả đạt được, công tác cai nghiện tại các điểm vẫn còn nhiều khó khăn về kinh phí, cơ sở vật chất, đội ngũ tư vấn dẫn đến người tái nghiện sau cai nghiện còn phổ biến.

Để công tác tư vấn, cai nghiện ma túy tại cộng đồng đạt hiệu quả, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị các điểm cai nghiện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, chú trọng hướng đến người nghiện và gia đình người nghiện làm thay đổi nhận thức, từ đó từ bỏ ma túy; củng cố, kiện toàn tổ tư vấn cai nghiện khi có sự thay đổi về nhân sự và hoàn thiện quy chế hoạt động. Chú trọng đến công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người nghiện sau cai, góp phần hạn chế tình trạng tái nghiện.

Theo kế hoạch, ngoài 4 điểm tư vấn, cai nghiện trên, trong tháng 3/2019, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức kiểm tra 9 điểm tư vấn, cai nghiện ma túy tại cộng đồng các huyện, thành phố, từ đó có giải pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện.

Nguyễn Cường

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày