Chủ nhật, 28/04/2024, 01:44[GMT+7]

UBND tỉnh: Họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 3, 12/03/2024 | 15:22:58
25,061 lượt xem
Sáng ngày 12/3, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Video: TIN_UBND_TINH_CHO_Y_KIEN_ND_QUAN_TRONG.mp4?_t=1710249401

Tại cuộc họp, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo phương án thực hiện Dự án tuyến đường thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn; Sở Nội vụ báo cáo đề xuất chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025; Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo về tình hình khai thác cát và Đề án xây dựng hệ thống giám sát khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh; Sở Y tế báo cáo dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ học phí học nghề trình độ trung cấp, cao đẳng; đào tạo chương trình chất lượng cao và hỗ trợ học phí học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT cho học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ trung cấp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến vào các nội dung, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với quan điểm, chủ trương và đề xuất nêu trong báo cáo phương án thực hiện Dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí cho ý kiến cụ thể vào một số nội dung liên quan đến dự án. Đồng thời yêu cầu Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, khẩn trương hoàn thiện báo cáo và lên các phương án triển khai tiếp theo của dự án, bảo đảm theo đúng trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, trình UBND tỉnh xem xét trước khi báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến và trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

Đối với báo cáo của Sở Nội vụ, đồng chí thống nhất với đề xuất chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Đồng chí giao Sở Nội vụ và Sở Tài chính tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để tiếp tục nghiên cứu, thống nhất đề xuất mức hỗ trợ phù hợp với quy định chung và điều kiện thực tế của địa phương.

Đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại cuộc họp.

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tính cần thiết của việc ban hành Đề án xây dựng hệ thống giám sát khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý Sở Tài nguyên và Môi trường cần nghiên cứu, làm rõ tính hiệu quả của đề án khi triển khai; tham khảo thực tiễn triển khai ở một số địa phương để từ đó có cách làm hiệu quả. Đồng chí lưu ý phải nghiên cứu kỹ cơ chế quản lý, giám sát, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan khi triển khai thực hiện đề án.

Đối với báo cáo của Sở Y tế, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các nội dung dự thảo quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh.

Về chính sách hỗ trợ học phí học nghề trình độ trung cấp, cao đẳng; đào tạo chương trình chất lượng cao và hỗ trợ học phí học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT cho học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ trung cấp trên địa bàn tỉnh Thái Bình, đồng chí đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nghiên cứu, rà soát lại để chính sách phát huy hiệu quả cao nhất, làm sao phải đáp ứng được mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, rà soát lại các đối tượng được hỗ trợ sao cho phù hợp với thực tiễn và bảo đảm tính hiệu quả khi triển khai để chính sách thực sự phát huy hiệu quả, bền vững.

                                                                                Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày