Chủ nhật, 28/04/2024, 00:30[GMT+7]

Cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng ký giao ước thi đua năm 2024

Thứ 4, 13/03/2024 | 15:21:01
22,127 lượt xem
Sáng ngày 13/3, tại thành phố Thái Bình, cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2023 và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội đồng TĐKT Trung ương, lãnh đạo UBND các tỉnh và hội đồng TĐKT các tỉnh trong cụm.

Các đơn vị trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Video: 130324_-_THI_DUA_KHEN_THUONG_CUM.mp4?_t=1710326798

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh khẳng định: Năm 2023, các tỉnh trong cụm đã tổ chức triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Trên cơ sở xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của các tỉnh trong cụm đã đạt nhiều kết quả tích cực. Kinh tế - xã hội của các tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện, kết hợp hài hòa giữa tập trung các mũi đột phá với tầm nhìn chiến lược theo hướng phát triển bền vững. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của các tỉnh trong cụm là 6,3%, cao hơn tăng trưởng kinh tế trung bình chung của cả nước; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 103 triệu đồng; thu ngân sách nhà nước đạt 235.028 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 547.526 tỷ đồng. Đến hết năm 2023, toàn cụm đã có 571 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 138 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Lĩnh vực văn hóa, xã hội được chỉ đạo toàn diện, đi vào chiều sâu; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các tỉnh ổn định và được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2024, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh yêu cầu hội nghị cần tập trung đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện; chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế còn tồn tại để đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới.

Lãnh đạo Hội đồng TĐKT Trung ương tặng hoa các đơn vị cụm trưởng, phó cụm trưởng năm 2023.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy: Phong trào thi đua yêu nước cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2023 đã được triển khai với nội dung, tiêu chí cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thi đua, khen thưởng được hoàn thiện; bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng các cấp được củng cố, kiện toàn... Công tác khen thưởng đặc biệt là khen thưởng đột xuất được quan tâm đúng mức và có tác dụng nêu gương, tỷ lệ khen người lao động trực tiếp được nâng lên góp phần động viên, nêu gương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Kết quả của các phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị,  bảo đảm trật tự an toàn xã hội của tỉnh đã đặt ra.

Hội nghị cũng đã tổ chức chương trình giao lưu điển hình tiên tiến, thông qua kết quả chấm điểm và bình xét khen thưởng năm 2023, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho tỉnh Nam Định và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tỉnh Hưng Yên, Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh tặng hoa chúc mừng các tỉnh làm cụm trưởng, phó cụm trưởng năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hội nghị giới thiệu và suy tôn tỉnh Nam Định là cụm trưởng, tỉnh Hải Dương và tỉnh Ninh Bình là phó trưởng cụm thi đua năm 2024; tổ chức phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024; khen thưởng cho 7 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến tại hội nghị.

                                                          Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày